Sáng kiến được thực hiện thí điểm, với sự hỗ trợ của các Học giả Chevening và nguồn tài trợ từ Quỹ Dự án Học giả Chevening của Chính phủ Anh, bắt đầu từ tháng 11-2024.
Trong khuôn khổ buổi gặp, 25 học sinh nòng cốt từ các khối lớp đã trình bày về kế hoạch nâng cao kiến thức và nhận thức của 750 bạn học sinh toàn trường, về giá trị của công bằng, đa dạng và hòa nhập, gồm các bước từ khảo sát hiện trạng, tập huấn nâng cao năng lực, các hoạt động truyền thông thông qua các giờ sinh hoạt văn hóa, chương trình phát thanh và thảo luận nhóm tại mỗi đơn vị lớp.
Từ đó, nhóm nòng cốt sẽ thúc đẩy các bạn học cùng nhau triển khai các giải pháp nhỏ, để xây dựng một môi trường giáo dục không chỉ đảm bảo chất lượng dạy và học, mà còn an toàn, thân thiện và công bằng cho tất cả học sinh, bất kể giới tính, tôn giáo, quốc tịch, điều kiện sức khỏe hay hoàn cảnh xã hội.
 |
Đại sứ Anh tại Việt Nam Iain Frew tham dự buổi trình bày Sáng kiến thanh thiếu niên xây dựng môi trường học tập đa dạng - công bằng - hòa nhập. Ảnh: NHÂN DÂN
|
Hơn 90% học sinh học tập tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học phổ thông số 2 tỉnh Nghệ An là con em dân tộc thiểu số thuộc 12 huyện miền núi vùng sâu, vùng xa, điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn.
Sáng kiến triển khai tại Nhà trường đóng góp vào mục tiêu của Chính phủ Việt Nam nhằm xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, theo Nghị định số 80/2017/NĐ-CP, Mục tiêu Phát triển Bền vững số 4 và số 10 của Liên hợp quốc về nâng cao chất lượng giáo dục và giảm bất bình đẳng.
Sau buổi chia sẻ, 25 bạn học sinh nhóm nòng cốt sẽ tiếp tục làm việc với nhóm Học giả Chevening, để đẩy mạnh hoạt động truyền thông thay đổi nhận thức và thực hiện khảo sát giữa, cuối kỳ, nhằm đánh giá tác động của sáng kiến.
THU HÀ
* Mời bạn đọc vào chuyên mục Dân tộc, tôn giáo xem các tin, bài liên quan.