Tham dự hội thi có 151 vận động viên đến từ 5 tỉnh Tây Nguyên gồm: Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng. Các vận động viên tranh tài ở 5 môn thể thao gồm: Kéo co, đẩy gậy, bắn ná, leo cột mỡ và nhảy bao bố. Đây là những môn thể thao truyền thống dân gian được cộng đồng các dân tộc thiểu số vùng Tây Nguyên thường xuyên tham gia tập luyện và thi đấu tại nhiều cuộc thi lớn, nhỏ tại địa phương.

leftcenterrightdel
Các vận động viên tranh tài ở nội dung đẩy gậy. 
leftcenterrightdel

Ban tổ chức trao thưởng các vận động viên đạt thành tích ở các nội dung thi đấu. 

Tính tới tối 30-11, sau 2 ngày thi đấu sôi nổi và quyết liệt, các đội đã thi đấu được 4 môn là đẩy gậy, bắn ná, leo cột mỡ và nhảy bao bố. Ban tổ chức tiến hành tổng kết và trao giải cho từng bộ môn, trong đó đoàn tỉnh Gia Lai hiện đang dẫn đầu với tổng 155 điểm, đoàn Kon Tum đứng 2 với 151 điểm.

Các đội thi đấu luôn đề cao tinh thần trung thực, cao thượng đã dành được nhiều sự cổ vũ của khán giả và du khách đến xem. Đây là hoạt động nhằm góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch thuộc dự án 6 của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I: Từ năm 2021 đến năm 2025.

Dự kiến, kết quả chung cuộc sẽ được ban tổ chức công bố và trao giải trong Lễ bế mạc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ I tỉnh Kon Tum diễn ra tối 1-12.

TUẤN SƠN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Dân tộc, tôn giáo xem các tin, bài liên quan.