Nông Thị Hằng là người dân tộc Tày, tốt nghiệp Học viện Hành chính Quốc gia. Công tác tại Chi nhánh Viettel Lạng Sơn trên cương vị nhân viên hành chính văn thư, công việc đòi hỏi chị phải luôn cần mẫn, thận trọng thống kê, xử lý tài liệu, cập nhật công văn đi-đến. Văn bản báo cáo cấp trên không được sai dù là một lỗi nhỏ, đồng thời phải bảo đảm kịp thời để đáp ứng đặc thù hoạt động của cơ quan. Cùng với đó, chị còn được giao phụ trách công tác truyền thông nội bộ.

leftcenterrightdel

Nông Thị Hằng-nhân viên Chi nhánh Viettel Lạng Sơn. Ảnh do nhân vật cung cấp 

Công việc này yêu cầu chị phải tích cực đọc nhiều sách báo, thường xuyên tổng hợp thông tin, tình hình sản xuất, kinh doanh cũng như kết quả hoạt động thiện nguyện của chi nhánh. Hiểu rõ đặc thù nhiệm vụ, Nông Thị Hằng luôn chủ động tự học cách viết bài, dựng video clip để các nội dung truyền thông sinh động, hiệu quả. Đi đến đâu, phát hiện đề tài mới, tài liệu hay, liên quan đến công việc, chị đều sưu tầm, nghiên cứu và say mê viết bài. Trên trang Facebook "Cư dân VTT" và 2 trang thông tin nội bộ là "Nhịp sống VTT", "Viettel Family", chị thường có nhiều bài viết hay, clip, hình ảnh về hoạt động của cán bộ, nhân viên chi nhánh.

Nổi bật là việc Nông Thị Hằng ghi lại hình ảnh Ban giám đốc cùng cán bộ, nhân viên Chi nhánh Viettel Lạng Sơn gồng mình chống lũ, bảo vệ tài sản, tính mạng của người dân; chủ động khắc phục sự cố, hậu quả mưa lũ, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt, phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh; hình ảnh thăm hỏi, tặng quà các gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của cơ quan tại các huyện Đình Lập, Văn Lãng... Bên cạnh đó, chị còn tham gia nhiều cuộc thi viết do cấp trên phát động.

Trên trang tin nội bộ của Tổng công ty Viễn thông Viettel thường xuyên cập nhật, đăng tải bài viết gửi về từ chi nhánh của 63 tỉnh, thành phố. Những tin, bài có nội dung tốt được bộ phận truyền thông Tổng công ty đưa ra trang chủ. Các bài viết của Nông Thị Hằng luôn được lựa chọn đưa ra những vị trí nổi bật. Theo tổng kết trang tin nội bộ của chi nhánh, từ tháng 7-2021 đến tháng 9-2022, chị có 120 tin, bài các loại, trong đó 10 video tự quay và dựng bằng điện thoại.

Dù kiêm nhiệm nhiều lĩnh vực, song Nông Thị Hằng luôn chủ động sắp xếp hợp lý, khoa học. Nói về công việc của mình, chị chia sẻ: “Khi được Ban giám đốc Chi nhánh tin tưởng giao thêm công tác truyền thông, em nghĩ đơn giản là cứ cố gắng hết sức, mong được góp chút công sức nhỏ bé vào sự phát triển của chi nhánh và "mái nhà chung Viettel". 

Mới đây, nhân dịp Tổng công ty Viễn thông Viettel kỷ niệm 22 năm Ngày truyền thống và Gala sinh nhật 12 năm trang tin “Nhịp sống VTT”, Chi nhánh Viettel Lạng Sơn được chọn là đơn vị đứng đầu 63 chi nhánh Viettel các tỉnh, thành phố về công tác truyền thông nội bộ. Kết quả đó có đóng góp không nhỏ của Nông Thị Hằng.

Với những nỗ lực không ngừng, chị đã được cấp trên tặng bằng khen vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ truyền thông nội bộ năm 2022; đoạt giải nhì Cuộc thi "Phụ nữ 4.0", giải 3 Cuộc thi “Phụ nữ Viettel thật tuyệt” do Tổng công ty Viễn thông Viettel phát động.

TRANG MY