Dưới cái nắng oi bức của xứ Nghệ, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Thông tin 80 vẫn cần mẫn, tỉ mỉ với công việc xây dựng công trình “Khu vui chơi giải trí ngoài trời” tặng nhân dân giáo xứ Yên Đại (xã Nghi Phú, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An). Từ những vật liệu vô tri, dưới bàn tay khéo léo và tinh thần trách nhiệm, tình cảm chân thật với người dân, cán bộ, chiến sĩ đã tạo ra những bộ dụng cụ tập luyện thể dục, thể thao chắc chắn, thẩm mĩ, đúng tiêu chuẩn cho các bài tập thể dục thể thao nâng cao sức khỏe của nhân dân. 

Ông Nguyễn Văn Chiên, Phó chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo họ Đồng Yên, giáo xứ Yên Đại chia sẻ: “Đây là điểm đến bổ ích, giúp cho người dân tổ chức các buổi sinh hoạt văn hóa, tinh thần, vui chơi, giải trí, nâng cao sức khỏe, tăng cường sự gắn kết thân thiện giữa cấp ủy, chính quyền và lực lượng vũ trang với đồng bào giáo dân”.

leftcenterrightdel
 Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Thông tin 80 xây dựng công trình “Khu vui chơi giải trí ngoài trời” tặng nhân dân giáo xứ Yên Đại.
leftcenterrightdel
Tình quân dân xứ đạo gắn bó. 
leftcenterrightdel

Hội Phụ nữ Lữ đoàn Thông tin 80, Quân khu 4 và xã Nghi Phú giao lưu đánh bóng chuyền.  

Đều đặn những ngày cuối tuần, các chị em trong Hội Phụ nữ Lữ đoàn Thông tin 80 lại có mặt tại nhà chị Nguyễn Thị Bình là giáo dân có hoàn cảnh khó khăn tại xóm 7, xã Nghi Phú, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An để thăm hỏi, động viên và giúp gia đình dọn dẹp nhà cửa, vườn tược. Chồng của chị Bình mất sớm vì bạo bệnh, để lại chị và hai người con.

Chị Bình công việc không ổn định, để nuôi hai con ăn học thật sự rất vất vả. Thấu hiểu được hoàn cảnh khó khăn của chị Bình, Hội Phụ nữ Lữ đoàn Thông tin 80 đã nhận đỡ đầu cháu Cao Ngọc Đông, con trai của chị Bình. Hình thức là hỗ trợ một phần kinh phí sinh hoạt, học tập cho cháu với mức hỗ trợ 60 triệu đồng trong thời gian 5 năm. Số tiền này được cán bộ, hội viên Hội phụ nữ Lữ đoàn Thông tin 80 tiết kiệm từ tiền lương hằng tháng của mình. Số tiền hỗ trợ tuy không nhiều nhưng đã góp phần giảm bớt khó khăn trong cuộc sống cho gia đình. Từ ngày nhận đỡ đầu cháu Đông, tháng 10 năm 2023 đến nay, Hội luôn thường xuyên thăm hỏi, tặng sách, vở, quần áo, bàn học động viên con cố gắng học tập tốt. 

Thực hiện kế hoạch Chương trình “Mẹ đỡ đầu” của Quân khu 4, Hội phụ nữ Lữ đoàn Thông tin 80 đã tiến hành rà soát, xác minh các trường hợp trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn đơn vị đóng quân, đặc biệt là địa bàn vùng giáo. Căn cứ các điều kiện, Hội đã lựa chọn trường hợp cháu Cao Ngọc Đông (sinh năm 2011) mồ côi bố từ lúc cháu chưa đầy 3 tháng tuổi, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn để hỗ trợ, giúp đỡ cháu vươn lên trong cuộc sống.

leftcenterrightdel
Các chị em trong Hội Phụ nữ Lữ đoàn Thông tin 80 đến thăm gia đình cháu Cao Ngọc Đông.  

Chị Nguyễn Thị Bình, mẹ cháu Đông xúc động nói: “Các chị em của Lữ đoàn 80 thường xuyên thăm hỏi, động viên giúp đỡ gia đình em cả vật chất lẫn tinh thần. Nhờ các chị mà mẹ con chúng tôi mới vượt qua khó khăn và vực dậy được tinh thần sau mất khi bố cháu mất”.

Đại tá Trần Hoài Nam, Chính ủy Lữ đoàn Thông tin 80 cho biết: “Thực hiện đề án “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận của lực lượng vũ trang Quân khu 4 ở vùng đặc thù trên địa bàn giai đoạn 2023 - 2030 và những năm tiếp theo”, Lữ đoàn Thông tin 80 đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền và các tổ chức địa phương bám sát yêu cầu thực tiễn, lấy hành động thay lời nói, đưa đến cho nhân dân những gì thiết thực nhất, góp phần giúp đỡ nhân dân xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần…

Bài, ảnh: KỲ SƠN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Dân tộc, tôn giáo xem các tin, bài liên quan.