Tại đây, Đại tá Chau Chắc đã ân cần gửi lời hỏi thăm sức khỏe, đời sống của các vị giáo cả cùng toàn thể bà con tín đồ cộng đồng Chăm trên địa bàn; đánh giá cao sự đoàn kết dân tộc và những đóng góp của đồng bào Chăm cho sự phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh của tỉnh nhà.

Đồng thời, mong muốn đồng bào dân tộc Chăm luôn phát huy tinh thần đoàn kết, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, cố gắng vươn lên thoát nghèo, chung tay góp sức cùng chính quyền xây dựng địa phương giàu mạnh; tạo mọi điều kiện tốt nhất cho con em được học hành và phát huy, gìn giữ bản sắc văn hóa, truyền thống của dân tộc mình. 

leftcenterrightdel
Đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh An Giang thăm hỏi Ban đại diện Cộng đồng Hồi giáo tại xã Châu Phong, thị xã Tân Châu. 
leftcenterrightdel

Đại tá Chau Chắc, Phó chính ủy Bộ CHQS tỉnh An Giang tặng quà đại diện Cộng đồng Hồi giáo. 

Tháng Ramadan năm 2024 bắt đầu từ ngày 11-3 đến 11-4, là lễ rất quan trọng và thiêng liêng đối với người Islam nói chung, đồng bào dân tộc Chăm nói riêng.

Sự kiện này nằm trong 5 điều luật căn bản và bắt buộc đối với tín đồ Hồi giáo khi đến tuổi trưởng thành. Đây là dịp để tín đồ Hồi giáo cả nam lẫn nữ từ 5 tuổi trở lên tự kiểm điểm lại những hành động đúng-sai của mình trong từng ngày, từng tháng của năm qua để khắc phục, sửa chữa…

Truyền thống Ramadan cũng chú trọng khái niệm “sadaqah”- tình nguyện và giúp đỡ những người nghèo khổ, được thực hiện bằng cách làm từ thiện hay thiết thực hơn là dọn rác. Với người Chăm Islam ở An Giang, nhiều gia đình còn chuẩn bị các suất ăn, quần áo miễn phí để tặng người nghèo vào dịp tháng Ramadan nhằm thể hiện tình thương yêu, chia sẻ, tương thân tương ái trong cộng đồng.

Tin, ảnh: HỮU ĐẶNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Dân tộc, tôn giáo xem các tin, bài liên quan.