Đại tá Trịnh Quang Thái, Giám đốc Quản lý Dự án 46 trực tiếp tặng quà cho các đối tượng.

Cụ thể, tại các xã Cư San, huyện M’Drắk; Cư Đrăm và Giang Mao, huyện Krông Bông (Đắk Lắk) đại diện Ban Quản lý Dự án 46 (Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam) và các đơn vị: Công ty TNHH Trung Kiên; Công ty TNHH MTV Xây dựng 470 và Công ty TNHH MTV Xây dựng 384 (Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn – Binh đoàn 12) đã trao 150 suất quà cho gia đình có công với cách mạng, học sinh nghèo vượt khó và hộ nghèo đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Lãnh đạo Ban Quản lý Dự án 46 thăm, tặng quà các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng: Ngô Thị Khiêm, ở xã Hòa Lễ; Phạm Thị Giỏi và Đặng Thị Lịch, cùng ở xã Hòa Phong, huyện Krông Bông. Ngoài ra, trong đợt này, Ban Quản lý Dự án 46 còn trao 3 phần quà lưu niệm cho cấp ủy, chính quyền địa phương các xã Cư San, huyện M’Drắk; Cư Đrăm và Giang Mao, huyện Krông Bông. Được biết, kinh phí gần 120 triệu đồng của đợt dân vận này do cán bộ, nhân viên Ban Quản lý Dự án 46 đóng góp, và Hội Phụ nữ Ban Quản lý Dự án 46 vận động các nguồn hỗ trợ. 

leftcenterrightdel
 Trao quà cho người có công xã Cư Đrăm, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk.

Phát biểu tại các địa điểm trao quà, Thượng tá Nguyễn Thị Minh Huệ, Chủ tịch Hội Phụ nữ Ban Quản lý Dự án 46 khẳng định: Với phương châm “Công trường thi công đường Trường Sơn Đông triển khai đến đâu thì làm tốt công tác dân vận ở địa bàn đó”, từ ngày khởi công xây dựng (5-9-2005) đến nay, Ban Quản lý Dự án 46 phối hợp các đơn vị thi công trên toàn tuyến luôn quan tâm làm tốt công tác dân vận, qua đó tạo sự đồng thuận của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương nơi tuyến đường đi qua. Đây cũng là việc làm thiết thực gắn kết tình quân – dân, thể hiện lòng tri ân đối với cấp ủy, chính quyền, cùng nhân dân địa phương đã đồng thuận, sẵn sàng nhường đất cho xây dựng tuyến đường chiến lược này.

Đường Trường Sơn Đông được nghiên cứu xây dựng từ năm 2005, có tổng chiều dài 666,79km; trong đó xây dựng mới 609,02km, tận dụng nền đường cũ 57,77km, là trục dọc giao thông chiến lược quan trọng, phân bố giữa Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh. Tuyến đường đi qua 7 tỉnh, gồm: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum, Gia Lai, Phú Yên, Đắk Lắk và Lâm Đồng. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 10.015 tỷ đồng vốn trái phiếu Chính phủ (nay là vốn ngân sách Nhà nước), dự kiến hoàn thành toàn tuyến vào năm 2025.

leftcenterrightdel

 Trao quà cho hộ nghèo xã Cư Đrăm, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk.

Sau 18 năm thi công, đến nay dự án thực hiện được 90% khối lượng công việc, đã nghiệm thu, bàn giao cho Bộ Giao thông vận tải quản lý, bảo trì, khai thác 530,12km; nối thông liên tục từ tỉnh Quảng Nam đến phía Bắc tỉnh Đắk Lắk và đoạn tuyến của tỉnh Lâm Đồng. Hiện nay, dự án còn 78,9km chưa hoàn thành; trong đó đang triển khai thi công 48,3km trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk; và 30,6km đi qua Vườn Quốc gia Bidoup – Núi Bà, thuộc tỉnh Lâm Đồng và Vườn Quốc gia Chư Yang Sin, thuộc tỉnh Đắk Lắk chưa triển khai thi công do phải chờ hoàn tất thủ tục chuyển mục đích sử dụng 98,48ha rừng. Hiện tại, các bộ, ngành và hai tỉnh Đắk Lắk, Lâm Đồng đang nỗ lực hoàn thiện hồ sơ, thủ tục pháp lý trong tháng 10-2023 này báo cáo Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến, trước khi trình Quốc hội xem xét, quyết định tại kỳ họp Quốc hội gần nhất, nhằm đưa công trình về đích đúng tiến độ trong năm 2025.

Tin, ảnh: NGUYỄN MẠNH - BÌNH ĐỊNH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.