Sáng 24-7, Sư đoàn 316 phối hợp với Huyện ủy, UBND, HĐND, Ủy ban MTTQ cùng các đoàn thể và nhân dân huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ tổ chức Lễ dâng hương và đặt vòng hoa viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện.

leftcenterrightdel
Đoàn đại biểu thắp hương tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ.

Trong không khí trang nghiêm, các đồng chí trong Đảng ủy, Chỉ huy Sư đoàn; lãnh đạo huyện Đoan Hùng đã đặt vòng hoa dâng hương tại đài tưởng niệm, dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ đến các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh quên mình vì nền độc lập, tự do của dân tộc và thắp hương lên từng phần mộ liệt sĩ.

leftcenterrightdel
Đại tá Nguyễn Trung Đắc, Chính ủy Sư đoàn 316 thắp hương các Anh hùng liệt sĩ.

 Đây là một trong những hoạt động thường niên giữa Sư đoàn 316 và huyện Đoan Hùng, nhằm bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sâu sắc đối với các Anh hùng liệt sĩ. Cũng trong sáng 24-7, đoàn cán bộ Sư đoàn 316 đã dâng hoa và thắp hương tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Trong ngày, Sư đoàn 316 tổ chức gặp mặt thân nhân liệt sĩ, thương bệnh binh đang công tác tại Sư đoàn. Đây là dịp để cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”.

leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi gặp mặt.

 Tại buổi gặp mặt, Thượng tá Lâm Dũng Tiến, Phó chính ủy Sư đoàn thay mặt Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn và toàn thể cán bộ, chiến sĩ gửi tới các thân nhân liệt sĩ, thương binh, bệnh binh sự tri ân, thăm hỏi, động viên sâu sắc; đồng thời mong muốn các thương binh, các đồng chí là thân nhân liệt sĩ đang công tác tại Sư đoàn tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống cách mạng vẻ vang của gia đình, luôn gương mẫu đi đầu trong công tác; thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước,...

leftcenterrightdel
Chỉ huy Sư đoàn tặng quà các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn xã Chí Đám, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ. 

Kết thúc buổi gặp mặt, Thượng tá Lâm Dũng Tiến cùng chỉ huy các cơ quan Sư đoàn đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn đóng quân.

Tin, ảnh: PHẠM HẢI