Nhận được 20kg gạo và 500.000 đồng do Ban CHQS xã Bình Thạnh trao tặng vào những ngày cuối tháng 5, bà Phùng Thiện Ngọc, tổ 32, ấp Bình Linh, xã Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp vui mừng và cảm động.

Bà Phùng Thiện Ngọc có hoàn cảnh rất khó khăn, gia đình không có ruộng, vườn để sản xuất. Cả gia đình có 5 người đều trông chờ vào tiền làm thuê của hai vợ chồng. “Phần quà mà hôm nay gia đình tôi nhận được là nghĩa tình sâu nặng. Số tiền nhận được giúp gia đình trang trải cuộc sống hằng ngày và 20kg gạo đủ cho gia đình giảm bớt lo lắng trong khoảng một tháng. Tôi vui lắm khi nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các chú dân quân”, bà Phùng Thiện Ngọc cảm động nói.

leftcenterrightdel

Ban CHQS xã Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp cùng chính quyền địa phương trao tặng quà cho các gia đình. 

Được biết, việc hỗ trợ gia đình bà Phùng Thiện Ngọc nằm trong mô hình “Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo” được xuất phát từ Phong trào thi đua “Lực lượng vũ trang huyện chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Ban CHQS huyện Cao Lãnh phát động. Từ phong trào này, đơn vị đã xây dựng kế hoạch, xin chủ trương cấp ủy, chính quyền địa phương, vận động các nhà hảo tâm triển khai thực hiện mô hình với mong muốn chăm lo tốt cho gia đình chính sách còn khó khăn trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Bình Thạnh cho biết thêm: “Theo đó, cứ vào thứ 7 hằng tuần, chúng tôi tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Từ sự ủng hộ nhiệt tình của các nhà hảo tâm, đến nay, Ban CHQS xã đã tổ chức thăm, tặng quà được 65 hộ gia đình, với các phần quà như: Gạo, mì ăn liền và tiền mặt, mỗi phần quà trị giá từ 500.000 đến 550.000 đồng. Các phần quà tuy không lớn nhưng mang nhiều ý nghĩa, để lại tình cảm thật ấm áp đối với các gia đình gặp khó khăn”.

leftcenterrightdel
Tính đến nay, mô hình đã hỗ trợ, tặng quà được 65 hộ gia đình.

Cùng với việc thăm, tặng quà, lực lượng dân quân còn tổ chức dọn vệ sinh khu vực xung quanh, dọn dẹp lại nhà cửa cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn… Từ những hiệu quả tích cực đem lại, năm 2022, mô hình “Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo” của Ban CHQS xã Bình Thạnh được Hội đồng sáng kiến huyện Cao Lãnh công nhận đề tài sáng kiến cấp cơ sở.

leftcenterrightdel
Lực lượng dân quân xã Bình Thạnh dọn vệ sinh khu vực xung quanh các gia đình.

Theo chia sẻ của các đồng chí trong Đảng ủy, UBND xã Bình Thạnh, từ sự nỗ lực phấn đấu, đến nay địa phương đã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong thời gian tới, địa phương tiếp tục thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, khơi dậy và phát huy sự chung sức của cộng đồng và từng người dân trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, đặc biệt đối với công tác đền ơn đáp nghĩa. 

“Cùng với sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, sự ủng hộ của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể… chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo Ban CHQS xã vận động các nhà hảo tâm luôn quan tâm, ủng hộ kinh phí nhiều hơn nữa; tuyên truyền, vận động cán bộ, chiến sĩ dân quân phát huy tinh thần trách nhiệm với phương châm “Cán bộ, chiến sĩ dân quân xã Bình Thạnh phát huy truyền thống, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa”. Từ đó, góp phần hỗ trợ giúp cho các hộ gia đình chính sách, gia đình khó khăn vượt qua những khó khăn, đồng thời lan tỏa tính hiệu quả trong công tác vận động quần chúng của cán bộ, chiến sĩ dân quân xã Bình Thạnh”, đồng chí Nguyễn Việt Tâm, Bí thư Đảng ủy xã Bình Thạnh khẳng định.

Bài, ảnh: QUANG ĐỨC - THANH TUẤN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Chính sách xem các tin, bài liên quan.