Tiếp chúng tôi, bà Lê Thị Hồng cho biết, năm 1980, bà kết hôn với ông Nguyễn Đình Nguyên. Trước đó, ông Nguyên là chiến sĩ Trung đoàn 335, Sư đoàn 324, Quân khu 4 tham gia chiến đấu tại chiến trường nước bạn Lào với thời gian 5 năm. Ông bà sinh được 4 người con. Cuộc sống gia đình làm nông nghiệp ở miền núi nên khó khăn.

Năm 1990, ông Nguyễn Đình Nguyên bị tai biến mạch máu não, sau một thời gian chữa trị, tốn kém tiền bạc nhưng vẫn không khỏi, rồi qua đời. Một mình bà Hồng lam lũ nuôi các con ăn học. Trong số 4 người con, có người con trai đầu và cô con gái út không được nhanh nhẹn và thường xuyên ốm đau. Người con trai đầu sinh năm 1982 hiện vẫn chưa lấy vợ, chị Nguyễn Thị Thuận là con gái út cách đây 4 năm nhờ người mai mối lấy chồng ở làng bên. Về nhà chồng được một thời gian thì ly hôn, chị Thuận về ở với bà Hồng và sinh ra cháu Trà Giang.

leftcenterrightdel

Năm nay đã gần 70 tuổi nhưng bà Lê Thị Hồng vẫn là chỗ dựa của mẹ con chị Thuận.

Hiện nay cháu Trà Giang hơn 3 tuổi nhưng thời gian chủ yếu ở bệnh viện, bởi mắc căn bệnh ung thư ác tính. Để cứu cháu, bà Hồng phải bán hết tài sản giá trị và vay ngân hàng, anh em nội, ngoại hơn 100 triệu đồng. Hai người con còn lại lấy vợ, lấy chồng ở cùng xã nhưng cuộc sống làm nông nghiệp cũng rất khó khăn nên không hỗ trợ gì được cho mẹ.

Ông Nguyễn Văn Tạo, Trưởng thôn Đức Vừ cho biết: “Hoàn cảnh gia đình bà Hồng đặc biệt khó khăn, thuộc diện hộ nghèo. Bà Hồng năm nay gần 70 tuổi vẫn lam lũ nuôi hai người con và cháu ngoại bị bệnh hiểm nghèo. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã quan tâm, giúp đỡ nhưng do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, rất cần sự chung tay hỗ trợ của các tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm giúp gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về bà Lê Thị Hồng, thôn Đức Vừ, xã Sơn Lễ, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh hoặc gửi vào tài khoản anh Nguyễn Đình Thịnh (con trai thứ hai của bà Hồng); số tài khoản: 5657081, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB); số điện thoại: 0977634477. 

Bài và ảnh: THIÊN THẢO

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Chính sách xem các tin, bài liên quan.