leftcenterrightdel
Đoàn thiện nguyện Công ty may mặc thương mại dịch vụ Sao Khuê và cán bộ Đồn biên phòng Bu Cháp tổ chức chương trình "Vầng trăng nơi biên giới".

Trong hành trình mang Tết Trung thu đến với trẻ em biên giới, các đơn vị trao 80 suất quà, mỗi suất trị giá 100 ngàn đồng, gồm bánh trung thu, sữa, kẹo, đèn lồng… và một nghìn cuốn vở, cặp sách, đồ chơi… tặng các em thiếu nhi.

leftcenterrightdel
Các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng trao quà tặng các cháu nhỏ khó khăn nơi biên giới.

Chương trình còn mang đến cho các em thiếu nhi không gian ấm áp ngập tràn tiếng cười với những trò chơi dân gian và các tiết mục văn nghệ. Ngoài ra các em thiếu nhi còn được nghe kể chuyện về sự tích chú Cuội, chị Hằng, qua đó giúp các em hiểu hơn về ý nghĩa của ngày Tết Trung thu. Món quà Trung thu tuy giản đơn, nhưng đã mang đến niềm vui mừng, phấn khởi cho nhiều em nhỏ ở nơi này. Có mặt và cùng tham gia chương trình, chúng tôi thấy được tình cảm và niềm hứng khởi của các em nhỏ ở đây. Những tràng vỗ tay, tiếng cười giòn giã, ánh mắt của các em đều ánh lên niềm vui, niềm hạnh phúc khi được hòa mình trong ngày hội “Vầng trăng nơi biên giới”.

leftcenterrightdel
 Các em nhỏ hào hứng với những món đồ chơi.

Trung tá Trần Đăng Khoa, Chính trị viên Đồn biên phòng Bu Cháp chia sẻ: Kinh phí tặng quà do đơn vị vận động các nhà hảo tâm ủng hộ. Đây là sự quan tâm thiết thực của cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Bu Cháp đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khu vực biên giới, góp phần động viên các cháu, đặc biệt là các cháu học sinh người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn được đón một cái Tết Trung thu vui tươi, đầm ấm và bước vào năm học mới đạt nhiều kết quả tốt và cũng là cơ hội tốt để tạo niềm tin, gắn kết tình quân dân thắm thiết, bền chặt; chung sức bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới Tổ quốc. 

Nhân dịp này, Đồn Biên phòng Bu Cháp cũng đã trao 41 suất quà, trị giá gần 5 triệu đồng tặng các cháu là con của cán bộ, nhân viên đang công tác trong toàn đơn vị.

Tin, ảnh: HỒNG THẮM