Có mặt tại chợ Bến Thành (quận 1, TP Hồ Chí Minh), dòng người tấp nập mua sắm, hòa trong những tiếng rao bán, mời chào mua sắm hàng Tết, tạo không khí nhộn nhịp, náo nhiệt. Các đơn vị cung cấp mặt hàng Tết đã chủ động nhập hàng từ sớm, với đa dạng mẫu mã lẫn giá cả, giúp người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn.

Chị Nguyễn Ngọc Thu, chủ sạp thực phẩm chế biến khô tại chợ Bến Thành cho biết: “Củ kiệu, tôm khô là những mặt hàng bán chạy dịp Tết. Củ kiệu được bán giá khá ổn định, dao động từ 55.000 đến 60.000 đồng/kg tùy loại, trong khi giá bán tôm khô đa dạng hơn, từ 70.000 đến 120.000 đồng/kg. Mặc dù giá nhập hàng có tăng nhẹ nhưng tôi vẫn giữ giá ổn định, luôn bảo đảm chất lượng và nguồn gốc hàng hóa”.

 Người tiêu dùng tại TP Hồ Chí Minh sắm sửa các mặt hàng Tết.  

Tại hệ thống Tổng công ty Thương mại Sài Gòn-TNHH MTV (Satra), đơn vị cung ứng ra thị trường khoảng 3.600 tấn hàng hóa, trị giá khoảng 500 tỷ đồng, tăng hơn 8% so với cùng kỳ năm 2024. Hệ thống AEON Mall Việt Nam đã tăng lượng hàng lên 150% so với ngày thường để phục vụ người mua. Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) cũng bảo đảm nguồn cung ứng hàng hóa, với sản lượng dự trữ thịt “nóng” khoảng 1.000 tấn, cùng 1.000 tấn thịt đông lạnh. 

Nhằm kích cầu mua sắm và hỗ trợ người dân mua sắm dịp Tết, các siêu thị đã tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giảm giá đến 50%, hay mua 1 tặng 1 cho sản phẩm Tết. Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó tổng giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho biết: “Sau gần hai tuần áp dụng chương trình mua sắm Tết, 800 điểm bán thuộc Saigon Co.op đã đón gần 10 triệu lượt khách đến tham quan và mua sắm. Ngoài ra, Saigon Co.op triển khai hàng loạt dịch vụ độc quyền và các sự kiện thực tế, kết hợp không gian số, bao gồm 10 phiên livestream bán hàng Tết trên fanpage Co.opmart trong khung giờ từ 11 giờ 30 phút đến 14 giờ 30 phút trong ngày, hòa chung xu hướng mua sắm trực tuyến của khách hàng”.

Theo tính toán của Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp chuẩn bị khoảng 23.000 tỷ đồng dự trữ hàng Tết, trong đó gần 10.000 tỷ đồng hàng bình ổn thị trường. Cao điểm mua sắm Tết, hàng bình ổn chiếm đến 43% nhu cầu, hoàn toàn đủ sức chi phối, điều tiết thị trường. Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh khẳng định: “Sở luôn đồng hành với doanh nghiệp, mang đến cho người tiêu dùng những mặt hàng giá tốt, cùng các chương trình khuyến mãi, ưu đãi giá trải dài mùa cao điểm Tết”.

Bài và ảnh: THÁI PHƯƠNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.