Sau lễ phát động ngắn gọn của đồng chí Chủ tịch UBND phường Ngô Văn Nam, mọi người nhanh chóng di chuyển đến địa điểm được phân công và bắt tay vào công việc. Cả đồng chí Bí thư đảng ủy và Chủ tịch UBND phường cũng chung tay cùng bộ đội, dân quân và người dân tích cực dọn dẹp phố phường. Những túi rác, vật liệu xây dựng được thu dọn; các bụi rậm được phát quang, thu gom sạch sẽ, gọn gàng... Với tinh thần làm việc hào hứng, trách nhiệm của các lực lượng, chỉ sau vài giờ, nhiều tuyến phố như được khoác lên mình tấm áo mới. Đây là hoạt động nằm trong Chương trình “Ngày thứ bảy xanh” bảo vệ môi trường do Ban CHQS quận Long Biên (Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội) phối hợp với UBND phường Long Biên và Đại đội Kiểm soát quân sự 19 (Lữ đoàn 144, Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức.

leftcenterrightdel
 Bộ đội, dân quân và nhân dân phường Long Biên tham gia hưởng ứng "Ngày thứ 7 xanh".

Theo Thiếu tá Trần Văn Vĩnh, Chính trị viên phó Ban CHQS quận Long Biên, hoạt động này nằm trong kế hoạch thực hiện chủ đề năm 2023 của quận Long Biên: “Năm chỉnh trang đô thị, chăm lo đời sống người dân, kỷ niệm 20 năm thành lập quận”, nhằm tuyên truyền, giáo dục cho lực lượng vũ trang, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tinh thần xây dựng, tạo cảnh quan môi trường đô thị “xanh, sạch, đẹp, văn minh”; nâng cao ý thức tự giác, thực hiện nếp sống văn minh, thanh lịch, thân thiện với môi trường, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Với ý nghĩa đó, buổi lễ ra quân hưởng ứng “Ngày thứ bảy xanh” của phường Long Biên đã nhận được sự ủng hộ, tham gia tích cực của các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị-xã hội, cán bộ, chiến sĩ cơ quan quân sự huyện, lực lượng dân quân và nhân dân địa phương.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Bí thư Đảng ủy phường Long Biên cho rằng, hoạt động “Ngày thứ bảy xanh” rất ý nghĩa đối với địa phương và khẳng định phường sẽ phối hợp với Ban CHQS quận tiếp tục duy trì hoạt động này thường xuyên để giữ gìn cảnh quan đô thị xanh, sạch, đẹp.

Sau phường Long Biên làm điểm, các phường khác trong quận Long Biên cũng tích cực hưởng ứng, tổ chức “Ngày thứ bảy xanh” trên địa bàn.

leftcenterrightdel
 Dân quân và phụ nữ phường Long Biên chung sức dọn vệ sinh, làm đẹp đường phố.

 

Tại phường Cự Khối, tham gia “Ngày thứ bảy xanh”, ngoài các đồng chí cán bộ, nhân viên Ban CHQS quận Long Biên và lực lượng dân quân, còn có các đồng chí cựu chiến binh, hội viên phụ nữ, đoàn viên, thanh niên và đông đảo người dân. Cựu chiến binh Đặng Đình Hiên năm nay đã 87 tuổi, trú tại tổ 3, phường Cự Khối, cho biết: “Sức khỏe của tôi vẫn tốt, mắt vẫn tinh nên mỗi khi có việc của tổ dân phố, của phường, tôi đều tham gia tích cực. Nhất là việc ý nghĩa như hôm nay, được chung tay làm sạch đẹp đường phố là tôi không thể vắng mặt”.

Theo Thượng tá Vũ Thanh Quang, Chỉ huy trưởng Ban CHQS quận Long Biên: Ban CHQS quận đã xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình “Ngày thứ bảy xanh” trên địa bàn quận và phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể quyết tâm thực hiện hiệu quả, thực chất. Sau những buổi ra quân đầu tiên, Ban CHQS quận sẽ phối hợp với các phường tiếp tục duy trì lâu dài chương trình này. Ngoài làm tốt công tác chuẩn bị, Ban CHQS quận cũng đẩy mạnh tuyên truyền để nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường chung trên địa bàn cho toàn thể nhân dân.

Nhờ có sự phối hợp tốt giữa lực lượng vũ trang và chính quyền địa phương, lại tranh thủ được sự ủng hộ của các đoàn thể, tầng lớp nhân dân, Chương trình “Ngày thứ bảy xanh” tại quận Long Biên đã tạo hiệu ứng rất tốt, được các phường đồng loạt ủng hộ thực hiện, góp phần giữ gìn, tạo cảnh quan môi trường của toàn quận luôn sáng, xanh, sạch, đẹp.

Bài và ảnh: NGỌC HÂN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.