MỜI BẠN ĐỌC DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ WORLD CUP 2022

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Sắc màu cổ động viên Costa Rica và Nhật Bản trước giờ bóng lăn. Ảnh: Getty 

Sau chiến thắng “chấn động” trước đội tuyển Đức, Nhật Bản quyết tâm giành chiến thắng thứ hai để đặt một chân vào vòng 1/8. Còn với Costa Rica, họ muốn vực dậy tinh thần sau trận thua đậm trước Tây Ban Nha.

Đây mới là lần đầu tiên hai đội gặp nhau ở một giải đấu chính thức cấp độ đội tuyển quốc gia. 5 trận giao hữu trong quá khứ, Nhật Bản bất bại trước Costa Rica (4 thắng, 1 hòa).

Trên sân Ahmad bin Ali, Nhật Bản chủ động gây sức ép ngay từ phút đầu, nhưng vấp phải hàng thủ dày đặc của đối phương. Costa Rica giữ đội hình 5-4-1, với chỉ duy nhất một tiền đạo cũng thường xuyên hoạt động ở khu vực giữa sân.

leftcenterrightdel
 Costa Rica thi đấu rất quyết liệt ngăn Nhật Bản tiếp cận khung thành. Ảnh: Reuters

Những pha lên bóng của Nhật Bản chưa đủ sắc nét, ít đột biến. Costa Rica liên tục áp sát và không ngại phạm lỗi ngay bên phần sân Nhật Bản. Bởi vậy, hiệp một diễn ra cân bằng. Không có bất kỳ cơ hội rõ rệt nào được tạo ra.

Sang hiệp hai, Nhật Bản thay liền hai người. Asano thay Ueda trên hàng công. Vị trí hậu vệ trái, Hiroki Ito thế chỗ lão tướng Nagatomo.

Con người mới và lối chơi cũng mới. Nhật Bản bắt đầu đẩy cao nhịp độ, di chuyển liên tục, tích cực dứt điểm. Chỉ trong 4 phút đầu hiệp, Nhật Bản dứt điểm 4 lần, khiến hàng thủ Costa Rica vất vả chống đỡ, thủ thành Navas đã phải trổ tài cứu thua.

Nhật Bản tiếp tục dồn ép với những pha tấn công trung lộ, khiến hậu vệ Costa Rica buộc phải phạm lỗi ngay trước vòng cấm. Đáng tiếc, hai cú đá phạt của Nhật Bản vọt lên trời và đập hàng rào.

leftcenterrightdel
 Nhật Bản không tận dụng được các cơ hội đá phạt gần khung thành. Ảnh: Reuters

Tưởng như trận đấu sẽ có kết quả hòa, nhưng bước ngoặt lại xuất hiện từ một sai lầm. Phút 81, hàng thủ Nhật Bản quá chủ quan, ban chuyền phiêu lưu ngay trước vòng cấm rồi để mất bóng, tạo điều kiện để Keysher Fuller cứa lòng hiểm hóc bằng chân trái ghi bàn duy nhất trận đấu cho Costa Rica.

Thua 0-1, Nhật Bản bỏ lỡ cơ hội sớm đặt một chân vào vòng 1/8 World Cup 2022. Tình thế của họ sẽ rất khó khăn, bởi đối thủ ở lượt cuối sẽ là Tây Ban Nha. Một trận thua có phần nghiệt ngã với Nhật Bản, nhưng họ chỉ có thể tự trách mình.

leftcenterrightdel
 Fuller trừng phạt sai lầm của hàng thủ Nhật Bản để ghi bàn thắng duy nhất trận đấu. Ảnh: Reuters

Bảng xếp hạng bảng E, World Cup 2022

TT

Đội

Trận

Thắng

Hòa

Thua

Hiệu số

(bàn thắng / bàn thua)

Điểm

1

Tây Ban Nha

1

1

0

0

+7

(7 / 0)

3

2

Nhật Bản

2

1

0

1

0

(2 / 2)

3

3

Costa Rica

2

1

0

1

-6

(1 / 7)

3

4

Đức

1

0

0

1

-1

(1 / 2)

0

HOÀNG DUY