MỜI BẠN ĐỌC DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ WORLD CUP 2022

Với tính chất quan trọng của trận bán kết World Cup khiến cả hai đội nhập cuộc đầy thận trọng sau tiếng còi khai cuộc, bóng chủ yếu được luân chuyển ở khu vực giữa sân.

Những phút sau đó, Croatia là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng chất lượng những pha tấn công lại không cao. Các pha dứt điểm của nhà đương kim á quân World Cup đều thiếu đi sự chính xác. Ở bên kia chiến tuyến, Argentina lùi sâu đội hình nhưng lại cho thấy sự nguy hiểm ở những tình huống chuyển trạng thái tấn công bằng những đường chuyền dài về phía sau hàng phòng ngự Croatia.

leftcenterrightdel

Siêu sao Messi chơi bóng vô cùng đẳng cấp. Ảnh: Getty 

Chính lối đá đó đã phát huy tác dụng bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 34 cho Argentina. Xuất phát từ tình huống tấn công, Alvarez thoát xuống thông minh buộc Livakovic phải phạm lỗi trong vòng cấm khiến Croatia chịu quả phạt đền. Trên chấm 11m, Lionel Messi dễ dàng đánh bại thủ thành Livakovic đưa Argentina vươn lên dẫn trước.

leftcenterrightdel
Lionel Messi đưa Argentina vươn lên dẫn trước. Ảnh: Getty

Chỉ 5 phút sau đó, tỷ số được nâng lên 2-0 cho Argentina. Người tạo ra sự khác biệt không phải là Messi mà là Julian Alvarez. Argentina có pha phản công nhanh và Alvarez một mình đột phá trước vòng vây của 3 cầu thủ Croatia, áp sát khung thành rồi dứt điểm gọn gàng nhân đôi cách biệt cho Argentina.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Khoảnh khắc Alvarez ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Getty  

Sang hiệp 2, trước thế trận không còn gì để mất, HLV Dalic tung Petkovic vào thay Brozovic nhằm tăng cường sức ép tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số. Tuy nhiên sự thay đổi người vẫn không phát huy hiệu quả khi những pha lên bóng của nhà đương kim á quân trở nên bế tắc và không thể tạo ra cơ hội nào đáng chú ý.

Về phía Argentina, họ chủ động phòng ngự đầy chắc chắn và nhờ sự xuất sắc trên hàng công đã đặt dấu chấm hết cho Croatia. Phút 69, Messi có pha đi bóng cực hay bên cánh trái, trước khi đột phá vào vòng cấm và căng ngang để Alvarez chọc thủng lưới Croatia lần thứ 3.

leftcenterrightdel
Argentina thắng thuyết phục Croatia 3-0 để đoạt tấm vé đầu tiên vào chung kết World Cup. Ảnh: Getty 

Trong thời gian còn lại của trận đấu, Croatia thi đấu đầy nỗ lực, dồn lên tấn công nhưng các chân sút bên phía Croatia vẫn thiếu sự chính xác ở khâu dứt điểm cuối cùng.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 3-0 đầy thuyết phục dành cho tuyển Argentina. Đối thủ Messi và đồng đội sẽ là đội thắng ở cặp bán kết giữa Pháp và Morocco.

TUẤN ĐIỆP