MỜI BẠN ĐỌC DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ WORLD CUP 2022

Lượt trận thứ hai bảng F World Cup 2022 đã có bất ngờ khi Bỉ trắng tay sau thất bại cay đắng 0-2 trước Morocco. Như vậy, thứ tự xếp hạng của bảng này đã có sự thay đổi và diễn biến khó lường hơn khi đại diện Bắc Phi đang dẫn đầu với 4 điểm, theo sau là Bỉ (3 điểm), Croatia (1 điểm) và Canada (0 điểm).

Như vậy, để cạnh tranh với Morocco và Bỉ, đội bóng áo caro buộc phải thắng Canada. Ở chiều ngược lại, Canada vẫn có cơ hội nếu vượt qua Croatia. Với những thí dụ “kèo dưới” lại thắng như thời gian qua, Canada có quyền hy vọng viết tiếp lịch sử.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
Alphonso Davies ghi bàn từ rất sớm để mở tỷ số cho Canada. Ảnh: Dailymail

Khi mà thời gian thi đấu mới trôi qua được hơn 1 phút thì đại diện Bắc Mỹ đã vươn lên dẫn bàn. Xuất phát từ quả phát bóng lên của thủ môn Borjan, Canada tổ chức tấn công nhanh và Alphonso Davies xuất hiện thực hiện cú đánh đầu dũng mãnh hạ gục thủ thành đối phương để mở tỷ số trận đấu. Đây là bàn thắng sớm nhất của World Cup 2022 tính đến lúc này.

Tuy nhiên, sau những phút đầu chuệch choạc, Croatia đã dần lấy lại thế trận. Bằng chứng là việc phút 26, Andrej Kramaric sút tung lưới của Canada nhưng tiền đạo đang khoác áo Hoffenheim đã bị trọng tài thổi còi báo đồng đội Marko Livaja dính lỗi việt vị.

Dẫu vậy, kinh nghiệm cùng đẳng cấp của đương kim á quân World Cup đã lên tiếng. Phút 37, Ivan Perisic thực hiện đường chuyền chất lượng vào vùng cấm địa Canada để Andrej Kramaric thực hiện cú dứt điểm chéo góc quyết đoán tung lưới Canada, qua đó đưa trận đấu về vạch xuất phát.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
Andrej Kramaric và Milan Brojan lập công để khép lại hiệp 1 với tỷ số 2-1 nghiêng về Croatia. Ảnh: Dailymail

Sự thay đổi chiến thuật của HLV Zlatko Dalic tiếp tục mang lại tác dụng khi chưa đầy 10 phút sau, Croatia vươn lên dẫn bàn. Theo đó, Marko Livaja bất ngờ di chuyển vào trung lộ để đón bóng được chuyền từ Juranovic rồi tung cú sút bằng chân phải ở rìa vòng cấm địa, hạ gục thủ thành Milan Brojan.

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, trận đấu đôi công diễn ra hấp dẫn. Phút 54, Luka Modric chuyền bóng rất vừa tầm cho Kramaric vung chân dứt điểm một chạm song thủ thành Borjan đã phản xạ kịp thời.

Ít phút sau, Canada đáp lễ bằng cú sút cực xoáy của Jonathan David và chỉ có những đầu ngón tay của thủ thành Livakovic mới cứu được cho Croatia khỏi 1 bàn thua.

leftcenterrightdel
Croatia đã giành chiến thắng thuyết phục trước Canada. Ảnh: Yahoo News

Cuối cùng, chuyện gì đến cũng đã đến. Phút 70, Ivan Perisic kiến tạo cho Andrej Kramaric. Sau khi khống chế thành công, tiền đạo 31 tuổi sút chìm chéo góc hạ gục thủ thành của Canada để nâng tỷ số lên 3-1.

Những phút còn lại của trận đấu là không đủ cho Canada có thể làm nên một cú ngược dòng. Do đã có ưu thế dẫn bàn nên Croatia rút dần các trụ cột ra để nghỉ ngơi và tăng cường hàng phòng ngự để bảo toàn tỷ số.

Đá thong dong nhưng tới phút 90+4, Croatia tiếp tục có bàn thắng thứ tư sau khi Mislav Orsic đối mặt với thủ môn đối phương nhưng không dứt điểm mà chuyền cho Lovro Majer dễ dàng đá vào lưới trống từ một sai lầm phòng ngự của hậu vệ Miller bên phía Canada.

Chung cuộc, chiến thắng ngược dòng 4-1 trước Canada giúp Croatia dẫn đầu bảng F với 4 điểm, cùng bằng Morocco nhưng hơn chỉ số bàn thắng-thua. Về phần mình, sau 2 trận đấu, Canada là đội duy nhất của bảng đấu này vẫn chưa có điểm nào và có thể phải xách vali về nước.

leftcenterrightdel

Thứ tự xếp hạng tại bảng F World Cup 2022 sau lượt trận thứ hai vòng bảng. Ảnh chụp màn hình.

Đội hình ra sân:

Croatia: Dominik Livakovic, Josip Juranovic, Dejan Lovren, Josko Gvardiol, Borna Sosa, Luka Modric, Marcelo Brozovic, Mateo Kovacic, Marko Livaja, Andrej Kramaric, Ivan Perisic.

Canada: Milan Borjan, Alistair Johnston, Sousa Steven Vitoria, Kamal Miller, Richie Laryea, Atiba Hutchinson, Antunes Stephen Eustaquio, Alphonso Davies, Tajon Buchanan, Cyle Larin, Jonathan David.

TRẦN ANH