MỜI BẠN ĐỌC DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ WORLD CUP 2022

Lượt trận đầu tiên bảng F World Cup 2022 khép lại với các kết quả: Bỉ thắng Canada 1-0, và Morocco hòa Croatia 0-0. Như vậy, Bỉ tạm dẫn đầu với 3 điểm, cùng hiệu số +3. Có cùng 1 điểm, Croatia và Morocco chia nhau hai vị trí tiếp theo. Canada tạm thời chưa có điểm nào xếp cuối bảng.

leftcenterrightdel
Luka Modric là niềm hy vọng lớn của Croatia tại World Cup 2022. Ảnh: Goal. 

Ở trận ra quân, Croatia khá vất vả mới có kết quả hòa không bàn thắng với Morocco - đối thủ được đánh giá yếu hơn họ. Dù thi đấu không thật sự thuyết phục, nhưng điều quan trọng là thầy trò HLV Zlatko Dalic vẫn có được thứ mà họ cần, đó là điểm số đầu tiên. So với những ứng cử viên vô địch khác như Đức hay Argentina (đều trắng tay trong trận mở màn) thì đội bóng áo caro nên có cho mình một chút yên tâm.

Thực tế, Croatia vẫn đang duy trì một phong độ khá ổn định. Tính cả trận hòa với Morocco, đại diện của châu Âu đang sở hữu mạch 7 trận bất bại liên tiếp, trong đó có 5 chiến thắng. Ở màn so tài với Canada tới đây, HLV Zlatko Dalic có thể sẽ không thực hiện sự thay đổi nào trong đội hình xuất phát như ở cuộc đấu trước Morocco.

Chân sút Luka Modric vẫn sẽ là “nhạc trưởng” của đội hình Croatia và có thể liên tục được “nhồi” thêm bóng để tự do thể hiện khả năng sáng tạo của mình. Tiền vệ đang khoác áo Real Madrid này được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trước Canada. Nói chung, Croatia cần phải đánh bại Canada để tiếp tục cạnh tranh cho tấm vé đi tiếp trước khi đối đầu với Bỉ. 

leftcenterrightdel
Canada có sức trẻ nhưng lại non kinh nghiệm tại World Cup 2022. Ảnh: Dailymail. 

Về phần mình, thất bại với tỷ số 0-1 trước Bỉ trong ngày ra quân quả là nỗi đáng tiếc với Canada bởi họ đã có thế trận tốt trước đại diện châu Âu. Theo đánh giá, cơ hội đi tiếp dành cho đội tuyển đến từ Bắc Mỹ là rất nhỏ bởi hai lượt trận còn lại đều phải chạm trán những đối thủ được đánh giá mạnh hơn là đương kim á quân Croatia và Morocco.

Dù có quá nửa tuyển thủ chơi bóng tại nước ngoài, nhưng ngoài hậu vệ Alphonso Davies đang khoác áo Bayern Munich thì hầu hết những cái tên còn lại của Les Rouges đều chưa thực sự nổi bật. Rõ ràng, sự góp mặt của Canada sau 36 năm đồng nghĩa với việc họ đang thiếu kinh nghiệm tại đấu trường cấp thế giới này hơn so với các đối thủ ở bảng F World Cup 2022

Mặt khác, sự táo bạo trong cách nhập cuộc trận đấu mà Canada đã thể hiện trước Bỉ khó lòng có thể tái lặp, nhất là trước một Croatia với kinh nghiệm thi đấu dày dặn. Bên cạnh đó, giành điểm số đầu tiên ở lượt trận vừa qua giúp Croatia có được tâm lý thi đấu thoải mái hơn so với đối thủ phía bên kia. Vì vậy, khả năng cao bàn thắng sẽ đến sớm với thầy trò HLV Zlatko Dalic ở trận đấu này.

Đội hình dự kiến

Croatia (3-4-3): Livakovic; Juranovic, Lovren, Gvardiol, Sosa; Brozovic, Modric, Kovacic; Pasalic, Kramaric, Perisic

Canada (3-4-3): Borjan; Johnston, Vitoria, Miller; Buchanan, Eustaquio, Hutchinson, Adekugbe; David, Larin, Davies.

Dự đoán tỷ số: Croatia 1-0 Canada

THÁI HÀ