Hàn Quốc đã không thể tạo ra thêm bất ngờ nào tại kỳ World Cup năm nay. Trước một đối thủ ở đẳng cấp khác biệt như Brazil, đại diện châu Á đã có một trận đấu vô cùng khó khăn và bị thủng lưới tới 4 bàn trong vòng chưa đầy 36 phút của hiệp đấu đầu tiên.

"Bữa tiệc bàn thắng" của Brazil bắt đầu ngay ở phút thứ 7 sau tình huống đứt điểm trong tư thế thoải mái ở bên cánh trái của Vinicius Junior. Trước đó là tình huống căng ngang xuyên qua hàng thủ Hàn Quốc của Raphinha.

leftcenterrightdel
Vinicius Junior dễ dàng dứt điểm mở tỷ số 1-0 cho Brazil. Ảnh: Dailymail
leftcenterrightdel
Vinicius Junior thực hiện điệu nhảy ăn mừng quen thuộc với Raphinha, Lucas Paqueta và Neymar. Ảnh: Dailymail

Chưa đầy 6 phút sau, Brazil lại được hưởng phạt đền sau tình huống phạm lỗi của Kim Moon-hwan với Richarlison trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Neymar dễ dàng đánh bại thủ thành Seung-Gyu Kim nhân đôi cách biệt cho đội bóng Nam Mỹ.

leftcenterrightdel
Neymar ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Brazil trên chấm 11m. Ảnh: Getty Image 
leftcenterrightdel
Tiền đạo đang thi đấu cho Câu lạc bộ PSG được trao cơ hội khi vừa trở lại sau chấn thương mắt cá ở trận đấu vòng bảng giữa Brazil với Serbia. Ảnh: Dailymail

Bị thủng lưới 2 bàn chóng vánh khiến Hàn Quốc hoàn toàn mất phương hướng, chơi bị động và liên tục bị cuốn theo những tình huống phối hợp của các chân sút bên phía Brazil. Trong khi đó, đội bóng Nam Mỹ càng chơi càng thăng hoa. "Những vũ công Samba" có bàn thắng thứ 3 ở phút 29, sau khi Richarlison có pha thoát xuống dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 3-0. 7 phút sau, đến lượt Lucas Paqueta ghi tên mình lên bảng điện tử với cú sút chìm xuyên hàng thủ của Hàn Quốc, nâng tỷ số lên 4-0 cho đoàn quân của huấn luyện viên Tite.

leftcenterrightdel
 Richarlison ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Brazil ở phút 29. Ảnh: Getty Image
leftcenterrightdel
 Ban huấn luyện đội tuyển Brazil cùng các cầu thủ dự bị hòa vào điệu samba quen thuộc để ăn mừng bàn thắng của Richarlison. Ảnh: Getty Image
leftcenterrightdel
 Lucas Paqueta ghi bàn thắng thứ 4 cho Brazil ở phút 36 của trận đấu. Ảnh: Dailymail.
leftcenterrightdel
 Cầu thủ đang thi đấu cho Câu lạc bộ West Ham United ở giải Ngoại hạng Anh ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Getty Image 
leftcenterrightdel
 Son Heung-min và các đồng đội đã không thể tạo nên bất ngờ trước một Brazil quá mạnh. Ảnh: Dailymail.

Sang đến hiệp hai, Brazil chủ động giảm nhịp độ trong khi đội tuyển Hàn Quốc vẫn nỗ lực thi đấu và kiên trì tìm kiếm bàn gỡ. Cơ hội đến với "đội bóng xứ Kimchi" ở khoảng 15 phút cuối trận, khi Brazil đã rút nhiều trụ cột ra nghỉ. Sau rất nhiều tình huống bị bỏ lỡ, Hàn Quốc có bàn thắng danh dự sau cú sút đẳng cấp từ ngoài vòng cấm của Paik Seung-ho ở phút 76 của trận đấu.

leftcenterrightdel
 Paik Seung-ho ghi bàn thắng danh dự cho Hàn Quốc ở phút 76 của trận đấu. Ảnh: The Guardian

Trận đấu khép lại với chiến thắng áp đảo 4-1 dành cho Brazil cùng lời chào tạm biệt World Cup từ đại diện cuối cùng của bóng đá châu Á. Đối thủ tiếp theo của "những vũ công Samba" là nhà đương kim á quân Croatia, đội vừa đánh bại một đại diện châu Á khác là Nhật Bản để giành vé vào tứ kết. Trận đấu giữa Brazil và Croatia sẽ diễn ra lúc 22h00 ngày 9-12 (giờ Việt Nam) trên sân Education City ở ngoại ô thủ đô Doha, Qatar.

Đội hình ra sân:

Brazil: Alisson, Eder Militao, Marquinhos, Thiago Silva, Danilo, Casemiro, Lucas Paqueta, Raphinha, Neymar, Vinicius Junior, Richarlison.

Hàn Quốc: Seung-Gyu Kim, Moon-Hwan Kim, Min-Jae Kim, Young-Gwon Kim, Jin-Su Kim, In-Beom Hwang, Jung, Hee-Chan Hwang, Jae-Sung Lee, Heung-Min Son, Gue-Sung Cho.

ANH TIẾN