MỜI BẠN ĐỌC DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ WORLD CUP 2022

Cameroon đã gây bất ngờ khi giành chiến thắng tối thiểu trước Brazil và có thể ngẩng cao đầu về nước, còn Thụy Sĩ và Serbia đã có màn rượt đuổi tỷ số căng thẳng với chiến thắng cuối cùng thuộc về xứ sở đồng hồ.

Brazil 0-1 Cameroon: Chiến thắng tối thiểu của “Những chú sư tử bất khuất”

Dù tung ra sân đội hình gồm nhiều cái tên ít được thi đấu tại World Cup 2022, Brazil vẫn được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ Cameroon. Tuy vậy, việc những nhân tố lần đầu có sự kết hợp với nhau cũng đã gây ra đôi chút sự lệch pha nhất định.

leftcenterrightdel

Cả Brazil và Cameroon đã mang lại một hiệp đấu khá tẻ nhạt. Ảnh: Getty 

Brazil nắm hoàn toàn quyền kiểm soát trong hiệp 1, tuy nhiên một vài cơ hội đều bị các tiền đạo đội bóng Nam Mỹ bỏ lỡ. Còn Cameroon cũng chẳng thể tận dụng số ít cơ hội của mình và 2 đội bước vào giờ nghỉ giải lao mà không có bàn thắng nào được ghi.

Hiệp 2 diễn ra với thế trận "tẻ nhạt" chẳng kém hiệp 1, khi 2 đội vẫn không thể tạo ra được những cơ hội nguy hiểm dù đã có sự điều chỉnh.

Cameroon là đội nỗ lực hơn khi khát khao chiến thắng, và nỗ lực của họ đã được đền đáp bằng bàn thắng của Aboubakar ở những phút bù giờ.

leftcenterrightdel

Aboubakar tiếp tục là người lên tiếng trong những thời điểm Cameroon gặp khó khăn. Ảnh: Getty 

Dù đã có chiến thắng trước đối thủ ứng cử viên vô địch là Brazil, nhưng đại diện châu Phi vẫn không có được tấm vé đi tiếp. Tuy nhiên, “Những chú sư tử bất khuất” có thể nói lời chia tay World Cup 2022 trong tư thế ngẩng cao đầu.

Serbia 2-3 Thụy Sĩ: Cuộc chiến sống còn

Serbia và Thụy Sĩ nhập cuộc với tốc độ rất cao và kết quả là màn rượt đuổi tỷ số “ăn miếng, trả miếng” ngay trong hiệp 1.

Phút thứ 20, Rodriguez căng ngang khó chịu tạo ra tình huống lộn xộn trong vòng cấm và Sow chuyền bóng vừa tầm để Shaqiri dứt điểm trái phá tung lưới thủ thành S. Milinkovic-Savic mở tỷ số cho Thụy Sĩ.

leftcenterrightdel

Shaqiri đưa Thụy Sĩ vươn lên dẫn trước ngay khi đồng hồ của trận đấu điểm phút thứ 5. Ảnh: Getty 

Chỉ 5 phút sau đó, Mitrovic thể hiện khả năng sát thủ khi chạy chỗ thông minh trong vòng cấm đón đường chọc khe của Tadic. Ngôi sao thuộc biên chế Fulham lắc đầu đưa bóng hiểm hóc bay vào góc xa khung thành của thủ môn Kobel san bằng cách biệt cho Serbia.

Tiếp sau chỉ 10 phút, Dusan Vlahovic trong lần đầu tiên được đá chính tại World Cup 2022 đã lập công. Tiền đạo của Juventus chạy chỗ thông minh rồi tung ra một pha dứt điểm bay thẳng vào góc xa. Tỷ số được nâng lên thành 2-1 cho đoàn quân HLV Dragan Stojkovic.

Ngay trước khi 45 phút đầu tiên khép lại, tiền đạo trẻ tuổi Embolo đã có pha đệm lòng cận thành chuẩn xác để gỡ hòa cho Thụy Sĩ. Kết thúc hiệp 1, 2 đội hòa với tỷ số 2-2.

leftcenterrightdel

Mitrovic có pha chạy chỗ đánh đầu hiểm hóc gỡ hòa cho Serbia. Ảnh: Getty 

leftcenterrightdel

Dusan Vlahovic có bàn thắng tại World Cup 2022 ở ngay trận đầu tiên được tung ra sân từ đội hình chính thức. Ảnh: Getty 

Bước sang hiệp 2, Thụy Sĩ tiếp tục ghi được bàn thắng sau một pha phối hợp không thể cả phá. Phút thứ 48, Shaqiri có đường kiến tạo vào vòng cấm để Vargas đánh gót 1 chạm giúp Freuler dứt điểm nối tung lưới thủ thành Milinkovic-Savic nâng tỷ số lên thành 3-2.

Có bàn thắng quan trọng, HLV Murat Yakin chỉ đạo các học trò chơi lùi sâu với lối phòng ngự khó chịu. Thế trận ấy khiến cho các cầu thủ Serbia dù rất cố gắng nhưng bất lực trước lối chơi kỷ luật của đối thủ.

leftcenterrightdel

Embolo gỡ hòa 2-2 cho Thụy Sĩ ngay trước khi hiệp 1 khép lại. Ảnh: Getty 

 

leftcenterrightdel

Freuler ấn định tỷ số 3-2 cho Thụy Sĩ sau một pha phối hợp mãn nhãn. Ảnh: Getty 

Chung cuộc, Thụy Sĩ thắng 3-2 trước Serbia trong một trận cầu rượt đuổi tỷ số. Kết quả này đã khiến Rossocrociati có vé vào chơi vòng 1/8 World Cup 2022.

TUẤN SƠN