*MỜI BẠN ĐỌC DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ WORLD CUP 2022

“Tôi đã yêu cầu các cầu thủ tập sút luân lưu 1.000 lần từ trước cả khi World Cup 2022 khởi tranh. Đó chính xác là để phục vụ cho mục đích của những trận đấu như thế này. Dù vậy thì Tây Ban Nha cũng có nhiều điểm được đánh giá cao hơn Ma-rốc. Tuy nhiên, họ cũng đang có một phong độ cao cùng một sự tự tin nhất định sau vòng bảng ngoạn mục. Điều đó sẽ khiến cho chúng tôi gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi không cần phải chơi áp đảo cả 90 phút nhưng chắc chắn sẽ giành chiến thắng chung cuộc", tờ AsiaOne trích dẫn phát biểu của nhà cầm quân 52 tuổi. 

leftcenterrightdel

Ông Luis Enrique tin rằng Tây Ban Nha sẽ thắng Ma-rốc dù cho trận đấu có thể sẽ là rất khó khăn. Ảnh: Getty 

Trên thực tế, Tây Ban Nha dù để thua Nhật Bản ở lượt trận cuối cùng vòng bảng, nhưng điều đó không khiến thực lực của họ bị đánh giá kém đi.  Việc ông L. Enrique chuẩn bị cả cho loạt penalty khi đối đầu với Ma-rốc là một điều khá bất ngờ dù cho nó không thừa.

Đồng quan điểm với HLV L. Enrique, tiền vệ trẻ tuổi Pedri cũng tỏ ra vô cùng cẩn thận trước thềm trận đấu với đại diện tới từ châu Phi. Theo lời cầu thủ Pedri, Ma-rốc có một hàng tiền vệ cực kỳ giàu thể lực. Cự ly đội hình của họ cũng được tổ chức rất tốt và tôi biết trận đấu tới đây sẽ được quyết định rất nhiều từ khu vực giữa sân. Ma-rốc cũng đã tìm hiểu rất nhiều về cách di chuyển của đội tuyển Tây Ban Nha.

"Dù vậy, một trận đấu tuyệt vời vẫn là điều mà toàn đội hướng đến. Chúng tôi sẽ biến nỗi buồn ở trận đấu trước (thua Nhật Bản) thành niềm vui", Pedri chia sẻ.

leftcenterrightdel

Tây Ban Nha vẫn được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup 2022. Ảnh: Getty 

Ở kỳ Euro 2021, La Roja cũng đã vượt qua Thụy Sĩ ở vòng tứ kết ở trên chấm phạt đền. Tuy nhiên, loạt penalty đầy may rủi đã không đứng về phía các cầu thủ tới từ xứ sở đấu bò ở trận bán kết khi mà họ để thua đội lên ngôi vô địch sau đó là đội tuyển Italia.

TUẤN SƠN (theo The Goal)