*MỜI BẠN ĐỌC DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ WORLD CUP 2022

Khác xa với những dự đoán trước vòng chung kết World Cup 2022, Tây Ban Nha có thể dễ dàng vượt qua bảng E sau khởi đầu thuận lợi với chiến thắng 7-0 trước Costa Rica, nhưng chặng đường sau đó của Tây Ban Nha lại tương đối gập ghềnh. Họ hòa Đức và sau đó bất ngờ để thua Nhật Bản để mất ngôi đầu bảng.

Không thể phủ nhận Tây Ban Nha sở hữu đội hình đồng đều cùng một lối chơi gắn kết đẹp mắt. Tuy nhiên, thất bại trước Nhật Bản cho thấy đại diện châu Âu không được phép chủ quan, đặc biệt khi đối đấu với một Ma-rốc bản lĩnh và từng cầm chân “những chú bò tót” trong lần đối đầu gần nhất.

leftcenterrightdel

Có những thời điểm, Tây Ban Nha tưởng như không qua được vòng bảng tại World Cup 2022. Ảnh: Getty 

Ma-rốc là một trong những hiện tượng thú vị nhất tại World Cup 2022. Góp mặt tại bảng F với Bỉ, Croatia và Canada, đội bóng Bắc Phi thi đấu thăng hoa và xếp đầu bảng. Đáng chú ý, Ma-rốc chính là đội góp công đưa đội tuyển đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng của FIFA là Bỉ về nước sớm ngay từ vòng bảng.

Ma-rốc còn khiến người hâm mộ bất ngờ khi vượt qua Croatia hay Bỉ để dẫn đầu bảng F. Tuy nhiên, nếu nhìn vào cách đại diện châu Phi chơi bóng, đây không phải thành tích quá bất ngờ. Bằng nền tảng kĩ thuật và thể lực ấn tượng, Ma-rốc phòng ngự chặt và mạnh mẽ trong những tình huống phản công.

Đây sẽ là một cuộc đối đầu kịch tính, song Tây Ban Nha vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ về đẳng cấp và chất lượng đội hình. Do đó, “Bò tót” được tin tưởng sẽ có chiến thắng trước “Sư tử Atlas”.

leftcenterrightdel
Ma-rốc đã có màn thể hiện ấn tượng tại vòng bảng World Cup 2022. Ảnh: Getty.

Theo các con số thống kê, trận đấu vòng 1/8 World Cup 2022 sẽ là cuộc gặp gỡ thứ 2 tại World Cup giữa Ma-rốc và Tây Ban Nha. Trong lần đầu tiên, ở vòng bảng 2018, Ma-rốc hai lần dẫn trước trước khi hòa 2-2 với Iago Aspas ghi bàn gỡ hòa cho Tây Ban Nha vào phút cuối.  Tây Ban Nha chưa bao giờ thua trong 3 lần gặp Ma-rốc trước đây (thắng 2, hòa 1) với 2 trận thắng của họ đều diễn ra ở các trận play-off vòng loại World Cup 1962 vào tháng 11-1961 (1-0 trên sân khách, 3-2 trên sân nhà).

Trận đấu giữa Ma-rốc và Tây Ban Nha sẽ diễn ra vào lúc 22 giờ 00 ngày 6-12 (giờ Việt Nam).

TUẤN SƠN