MỜI BẠN ĐỌC DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ WORLD CUP 2022

Đội tuyển Morocco đang có hành trình thần kỳ tại World Cup 2022. Trước khi giải đấu khởi tranh, sẽ chẳng ai tin Morocco có thể có được quyền tham dự vòng knock-out. Tuy nhiên, sau 4 trận đấu, thầy trò HLV Walid Regragui đã làm được điều ngược lại. Lối chơi biết người biết ta, phòng ngự chắc chắn, phản công sắc bén đúng lúc của đội bóng đến từ châu Phi trở thành “ngựa ô” đích thực khi tạo nên những bất ngờ này đến những bất ngờ khác.

leftcenterrightdel
Morocco đang thi đấu rất thăng hoa tại World Cup 2022. Ảnh: Dailymail

Đặc biệt tại vòng 1/8 trước Tây Ban Nha vừa qua, họ nhường hẳn thế trận dành cho đội tuyển xứ sở bò tót suốt 90 phút trận đấu và chỉ tung ra đúng 2 cú sút trúng đích về phía khung thành đối phương. Morocco kiên cường cầm hòa một Tây Ban Nha hùng mạnh trong 120 phút thi đấu (chính thức và hiệp phụ) để kéo trận đấu vào loạt luân lưu cân não. Tại đây, Hakim Ziyech và các đồng đội là những người bản lĩnh hơn để làm nên lịch sử lần đầu góp mặt ở tứ kết World Cup.

Nếu Marocco loại Tây Ban Nha bằng lối đá kiên cường và hiệu quả, thì Bồ Đào Nha thị uy sức mạnh với chiến thắng 6-1 trước Thụy Sĩ.

Quả thực, HLV Santos đã thể hiện sự dũng cảm khi loại Ronaldo khỏi đội hình xuất phát của Bồ Đào Nha trong cuộc chạm trán trước Thụy Sĩ. Và kết quả thu về là một chiến thắng như chẻ tre, trong đó Goncalo Ramos - đóng vai “kẻ thay thế” CR7 - tỏa sáng với hat-trick ngay lần đầu được đá chính.

Hơn nữa, Bồ Đào Nha đã thể hiện sự mới mẻ, gắn kết, năng động và linh hoạt hơn nhiều khi không có Ronaldo trên sân. Dường như chân sút 37 tuổi đến lúc phải chấp nhận sự thật rằng, anh không còn bất khả xâm phạm ở đội tuyển Bồ Đào Nha nữa.

leftcenterrightdel
Bồ Đào Nha vừa thị uy sức mạnh khi không có Ronaldo. Ảnh: The Sun

Cho đến thời điểm này, đội bóng thuộc bán đảo Iberia thật sự khẳng định được mình là một trong những hạt giống tốt nhất tại World Cup 2022.

Về diễn biến của cuộc đối đầu này, nhìn vào những trận đấu trước, Marocco thường nhập cuộc với một hàng phòng ngự thấp. Điều này có thể là cơ hội để Bồ Đào Nha chơi tấn công ngay khi tiếng còi được cất lên nhằm áp đặt lối chơi lên đối thủ. Với những cái tên đẳng cấp trong đội hình, kể cả khi Ronaldo không góp mặt, chắc chắn đoàn quân của HLV Santos vẫn là đội bóng kiểm soát hoàn toàn thế trận.

Trong khi đó, dự kiến hiệp 2 sẽ là thời gian “bùng nổ” dành cho Bồ Đào Nha với tốc độ và sự dồn ép liên tục. Điều này chắc chắn sẽ giúp cho 45 phút thi đấu chính thức thứ hai ghi nhận nhiều bàn thắng hơn.

Dẫu vậy, việc đi đến vòng tứ kết chắc chắn đã vượt qua mục tiêu của Morocco nên họ sẽ chơi với một tâm lý thoải mái nhất với đối thủ Bồ Đào Nha. Vì thế, đại diện châu Âu cũng cần đề cao cảnh giác, giữ được sự thận trọng cần thiết để bảo đảm công-thủ toàn diện. Đặc biệt, thủ thành Yassine Bounou chính là chốt chặn vững chắc của Morocco.

Trong quá khứ, Morocco và Bồ Đào Nha chỉ mới có 2 lần chạm mặt nhau tại sân chơi World Cup. Tại giải đấu năm 1986, đại diện đến từ châu Phi đã có chiến thắng ấn tượng 3-1 trước đối thủ. Tuy nhiên, Selecao châu Âu đã phục thù với trận thắng tối thiểu tại giải đấu 2018.

Màn đối đầu lần này tại World Cup 2022 giữa Morocco và Bồ Đào Nha càng trở nên cuốn hút hơn rất nhiều.

Đội hình dự kiến

Morocco: Bounou; Hakimi, Saiss, Aguerd, Mazraoui; Ounahi, Amrabat, Sahiri; Hakim Ziyech, En-Nesyri, Boufal

Bồ Đào Nha: Costa; Dalot, Pepe, Dias, Cancelo; B. Silva, Neves, Carvalho; Fernandes; Felix, Ramos.

Dự kiến tỷ số: Morocco 0-2 Bồ Đào Nha

THÁI HÀ