MỜI BẠN ĐỌC DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ WORLD CUP 2022

Mục tiêu của “Những chú sư tử bất khuất” Cameroon trong trận gặp đội tuyển Serbia là tìm kiếm trận thắng đầu tiên tại World Cup kể từ năm 2002. Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Cameroon Samuel Eto'o chính là cầu thủ gần nhất ghi bàn giúp đội bóng này thắng trận ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

leftcenterrightdel
Cả Serbia và Cameroon đều khát khao chiến thắng trong trận đấu sắp tới. Ảnh: WC 2022

Trước trận gặp Serbia, HLV Rigobert Song của Cameroon nhấn mạnh: “Không còn nghi ngờ gì nữa, mọi thứ vẫn có thể xảy ra và chúng tôi chưa từ bỏ hy vọng. Chúng tôi không được phạm sai lầm và sẽ chơi một trận hết mình. Tôi nghĩ, trận đấu với Serbia sẽ khác”.

Ở trận đấu ra quân, đội tuyển Cameroon chỉ có màn thể hiện bình thường và không có đột phá. Điểm sáng của họ là những ngôi sao trên hàng công như Bryan Mbeumo hay Maxim Choupo-Moting, trong khi chất lượng nhân sự ở các vị trí còn lại của đội bóng này không được đánh giá cao.

So với đội tuyển Thụy Sĩ, Serbia có vẻ là đối thủ dễ thở hơn đối với Cameroon. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc Cameroon sẽ dễ đá hơn. Serbia thất bại trước Brazil ở trận ra quân, nhưng các cầu thủ Nam Âu đã thể hiện bản thân không phải là đối thủ dễ.

leftcenterrightdel
Serbia đã trắng tay trong trận đấu đầu tiên gặp Brazil và cần chiến thắng trước Cameroon để nuôi cơ hội đi tiếp. Ảnh: Getty

Trước một đối thủ bị đánh giá thấp hơn, đội tuyển Serbia hoàn toàn có thể chọn cách tiếp cận trận đấu khác so với những gì họ thể hiện ở cuộc đọ sức với Brazil. Hàng công của Serbia với những tên tuổi như Dusan Vlahovic hay Aleksandar Mitrovic sẽ có nhiều khả năng gây đột biến.

Serbia có những tiền đạo xuất sắc, trong khi Cameroon mạnh ở những tình huống phản công giàu tốc độ. Khi cả 2 đội bóng đều ở thế phải giành 3 điểm, người hâm mộ có quyền kỳ vọng vào một trận đấu đôi công hấp dẫn có nhiều bàn thắng.

Cùng với đó, đội tuyển Serbia hoàn toàn có quyền tự tin khi Cameroon không thắng trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, thua 3 và hòa 2 kể từ chiến thắng 1-0 trước Burundi ở vòng loại AFCON. Serbia đang có chuỗi 5 trận thắng và một trận hòa trong 7 trận gần đây nhất, với thất bại duy nhất là trước Brazil ở lượt trận đầu tiên World Cup 2022.

leftcenterrightdel

Cameroon đang khát khao giành chiến thắng đầu tiên tại World Cup. Ảnh: Getty

Đây sẽ là trận đấu thứ hai giữa hai đội. Trước đó, Serbia giành chiến thắng 4-3 trong trận giao hữu năm 2010. Kể từ đó, Serbia chỉ gặp thêm một đội bóng châu Phi đúng 1 lần, trước Nigeria.

Dự kiến, trận đấu giữa Serbia và Cameroon trong khuôn khổ bảng G, World Cup 2022 sẽ diễn ra lúc 17 giờ chiều 28-11.

Đội hình dự kiến Cameroon và Serbia

Cameroon: Onana; Fai, N'Koulou, Castelletto, Tolo; Anguissa, Ondoua, Hongla; Mbeumo, Choupo-Moting, Toko Ekambi

Serbia: V. Milinkovic-Savic; Milenkovic, Veljkovic, Pavlovic; Zivkovic, Gudelj, S. Milinkovic-Savic, Mladenovic; Tadic; Vlahovic, Mitrovic

Tình hình lực lượng

Cameroon: Lực lượng mạnh nhất

Serbia: Fillip Kostic đã không góp mặt trong trận đấu gặp Brazil và chưa có dấu hiệu sẽ góp mặt trong trận đấu gặp Cameroon.

Dusan Vlahovic có thể sẽ đá chính sau khi bình phục chấn thương và vào sân thay người trong trận gặp Brazil.

TUẤN SƠN (tổng hợp)