* MỜI BẠN ĐỌC DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ WORLD CUP 2022

Theo BBC, chia sẻ sau chiến thắng 3-1 của Pháp trước Ba Lan tại vòng 1/8 World Cup 2022, tiền đạo Mbappe khẳng định sẽ chịu trách nhiệm về việc không tham gia phỏng vấn sau trận đấu theo quy định của FIFA.

Đây cũng là buổi phỏng vấn đầu tiên mà ngôi sao của “Gà trống Gô-loa” tham dự tại giải đấu năm nay tại Qatar. Trước đó, trong cả hai trận đấu đầu tiên thuộc vòng bảng World Cup 2022, Mbappe đều tỏ rõ được phong độ đi lên của mình và đều được xướng tên với danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu”. Tuy nhiên, anh hai lần từ chối thực hiện phỏng vấn sau trận đấu.

leftcenterrightdel
Mbappe giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” sau chiến thắng trước Ba Lan. Ảnh: Daily Express

Trước hành động như vậy, tổ chức đứng đầu bóng đá thế giới có thể không còn lựa chọn nào ngoài việc đưa ra án phạt cho Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF). Trước đó, FIFA phạt đội tuyển Đức 10.100 euro vì vi phạm quy định họp báo trước mỗi trận đấu.

“Chỉ mới đây tôi mới biết về án phạt mà FFF phải nhận từ FIFA. Hãy cứ để tôi nộp phạt thay. FFF không phải chịu trách nhiệm cho sai lầm của một cá nhân", BBC dẫn lời Mbappe phát biểu.

Đồng thời, chân sút đang khoác áo PSG cũng giải thích lý do cho hành động đó là bởi anh chỉ muốn tập trung 100% vào giải đấu và mong muốn toàn tâm thể hiện bản thân. Theo Daily Mail, lý do khiến cầu thủ sinh năm 1998 này từ chối phỏng vấn là bởi anh muốn tránh né những câu hỏi xoáy vào mối quan hệ giữa anh và đồng đội tại PSG.

Cú đúp trước Ba Lan giúp Mbappe đang có 5 bàn thắng và hiện dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu “Chiếc giày vàng” tại World Cup 2022. Sau chiến thắng này, anh cũng được trao danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu”.

Đến thời điểm hiện tại, Mbappe đã 9 lần lập công tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, qua đó cân bằng với thành tích của Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi. Nhiều khả năng, con số này sẽ tiếp tục được Mbappe nâng cao trong các vòng đấu tới.

Riêng với đội tuyển Pháp, đây là lần đầu tiên trong lịch sử họ vào tới tứ kết tại 3 kỳ World Cup liên tiếp. Đối thủ của thầy trò HLV Didier Deschamps ở vòng đấu dành cho 8 đội cuối cùng tại World Cup 2022 là đội tuyển Anh.

THÁI HÀ (theo BBC)