MỜI BẠN ĐỌC DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ WORLD CUP 2022

Olivier Giroud đã đi vào lịch sử của bóng đá Pháp khi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia với 52 pha lập công, vượt qua con số 51 pha lập công của Thierry Henry. Bàn thắng mở tỷ số cho đội tuyển Pháp trong trận đấu loại trực tiếp World Cup với đội tuyển Ba Lan tối 4-12 đã giúp tiền đạo đang thi đấu cho câu lạc bộ AC Milan làm nên thành tích ấn tượng này khi đã bước sang tuổi 36. Bàn thắng của Giroud cũng góp phần trong chiến thắng 3-1 của đội tuyển Pháp trước đội tuyển Ba Lan và đưa nhà đương kim vô địch World Cup tiến thẳng vào tứ kết.

leftcenterrightdel
Bàn thắng mở tỷ số của Olivier Giroud trong trận đấu loại trực tiếp giữa Pháp và Ba Lan đã giúp anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia Pháp. Ảnh: Dailymail
leftcenterrightdel
Olivier Giroud ăn mừng bàn thắng cùng Kylian Mbappe, tác giả của pha kiến tạo cho anh, đồng thời cũng là chủ nhân của cú đúp góp công sau đó, giúp đội tuyển Pháp đánh bại Ba Lan với tỷ số chung cuộc 3-1 để đi tiếp vào tứ kết World Cup 2022. Ảnh: EPA

Trong lịch sử thi đấu cho đội tuyển quốc gia, bàn thắng đầu tiên mà Olivier Giroud ghi là trong trận giao hữu của đội tuyển Pháp với Đức vào tháng 2-2012. Và sau hơn 10 năm miệt mài cống hiến, anh đã đạt được dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp cầu thủ của mình với 52 bàn thắng. Điều này càng ý nghĩa hơn với cá nhân Olivier Giroud khi World Cup 2022 có thể sẽ là kỳ World Cup cuối cùng mà anh được khoác áo đội tuyển Pháp.

Cựu cầu thủ của câu lạc bộ Arsenal và Chelsea cũng đã từng góp mặt trong đội hình đội tuyển Pháp vô địch World Cup ở Nga 4 năm trước, và trước đó đã cùng đội tuyển Pháp đi đến trận chung kết của Euro 2016. Trong suốt hơn một thập kỷ khoác áo "Những chú gà trống Gô-loa", Olivier Giroud đã có 116 lần ra sân, lập được một hat-trick vào lưới Paraguay trong trận giao hữu vào tháng 6-2017. Ngoài ra, anh còn lập được 10 cú đúp, bao gồm cả 2 bàn thắng trong chiến thắng 4-1 của Pháp trước Australia ở trận đấu ra quân tại vòng bảng World Cup 2022.

Xếp sau Olivier Giroud lúc này trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển Pháp mọi thời đại là Thierry Henry với 51 pha lập công. Cựu tiền đạo của câu lạc bộ Arsenal đã đạt được thành tích này trong suốt thời gian thi đấu cho đội tuyển quốc gia Pháp từ năm 1998 đến 2009. Thierry Henry cũng từng vượt qua kỷ lục của huyền thoại Michel Platini nhờ bàn thắng ghi được trong trận đấu với Lithuania ở vòng loại Euro vào tháng 10-2007.

leftcenterrightdel
Trước khi Olivier Giroud vượt lên, Thierry Henry là cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn cho đội tuyển Pháp với 51 bàn thắng. Ảnh: Dailymail

Xếp thứ ba trong danh sách ghi bàn cho đội tuyển Pháp hiện là Antoine Griezmann với 42 bàn thắng, nhiều hơn kỷ lục của huyền thoại Michel Platini đúng 1 bàn. Và Karim Benzema là cầu thủ xếp thứ 5 trong danh sách này với 37 bàn thắng.

ANH TIẾN