Nam giới đi qua quán, nếu nhìn vào bên trong sẽ được coi là hành vi văn hóa không đẹp. Ngay cả khách ngoại quốc cũng được căn dặn như vậy khi đi qua Special Ladies Cafe. Quán có nhiều đồ uống giải khát, cà phê thơm ngon và các món ăn nhanh để chị em thưởng thức vui vẻ.

Ý tưởng về khu vực ăn uống và nhà hàng dành riêng cho phụ nữ trở nên phổ biến khắp vùng Vịnh trong những năm qua, tuy nhiên phần lớn vẫn chỉ là kế hoạch nằm trên bàn giấy. Trò chuyện với đồng nghiệp đến từ Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), hóa ra ở quốc gia láng giềng Qatar, mới có 6 quán cà phê dành cho nữ giới, và tất cả đều hút một lượng khách đáng kể từ khi mở cửa.

leftcenterrightdel
Quán được bài trí đơn giản, hướng đến sự thoải mái cho khách hàng. 

Special Ladies Cafe nằm ở Đảo Ngọc, hòn đảo nhân tạo rộng gần 4km2 ngay sát khu vực đầm phá phía Tây Doha. Đây là vùng đất đầu tiên ở Qatar người nước ngoài có quyền sở hữu. Ngay từ khi khai trương (vào tháng 8-2022), quán đã mang đến một môi trường sống động và dễ chịu cho phụ nữ. Nếu không thích dùng cà phê, chị em có thể vừa xem các trận đấu World Cup qua màn hình tivi, vừa dùng pizza, nước ép trái cây, kem tươi... Quý cô có thể hò reo cổ vũ, ăn mừng phấn khích khi đội tuyển Hà Lan đánh bại đội tuyển Mỹ 3-1 mà không sợ bị bất kỳ phán xét nào. Thậm chí, quản lý nhà hàng còn khuyến khích khách hàng nên tạo ra bầu không khí cởi mở, cuồng nhiệt cho hợp với không khí World Cup huyên náo ngoài đường phố.

Đặc biệt trước khi ra về, các quý bà sẽ được nhân viên nữ ôm hôn để tỏ lòng biết ơn. Tất nhiên, việc làm này là cần thiết khi khách hàng đã tip một số tiền không nhỏ.

Bài và ảnh: PHƯƠNG THANH (từ Doha, Qatar)