6 ứng viên được trang 90min điểm mặt gọi tên là Neymar (Brazil), Harry Kane (Anh), Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha), Lionel Messi (Argentina) và Luis Suárez (Uruguay), Thomas Muller (Đức).

Neymar

leftcenterrightdel

Pha tranh bóng giữa tiền đạo Brazil Neymar (phải) và cầu thủ Serbia Dusan Tadic tại vòng chung kết World Cup 2022. Ảnh: TTXVN

Neymar là niềm hy vọng lớn của Brazil tại Vòng chung kết World Cup 2014. Anh đã xuất sắc ghi bốn bàn thắng và là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ ba sau Lionel Messi (Argentina) và Robin van Persie (Hà Lan).

Đường đến vinh quang của anh ở giải đấu đó đã sớm bị dừng lại bởi chấn thương trước khi Selecao thua Đức 1-7. Tiền đạo của PSG đã ghi thêm hai bàn nữa vào năm 2018.

Hiện Neymar đã ghi được 6 bàn thắng sau 14 trận tại World Cup.

Harry Kane

leftcenterrightdel
Thi đấu 8 trận tại các vòng chung kết World Cup, Harry Kane đã sút tung lưới đối thủ 6 lần. Ảnh: Getty.

Anh đã không được đánh giá cao tại Vòng chung kết World Cup 2018, nhưng 6 bàn thắng của Harry Kane đã đưa Tam Sư vào bán kết. Trong trận đấu này, Anh đã bị đánh bại bởi Croatia.

Tiền đạo của Tottenham đã ghi 2 bàn trong chiến thắng kịch tính 2-1 trước Tunisia trước khi lập hat-trick trong trận thắng Panama 6-1. Một quả phạt đền vào lưới Colombia đã nâng tổng số bàn thắng của anh lên con số 6 tại kỳ World Cup nói trên.

Thi đấu 8 trận tại các vòng chung kết World Cup, Harry Kane đã sút tung lưới đối thủ 6 lần.

Cristiano Ronaldo

leftcenterrightdel
Ronaldo thực hiện pha đánh đầu trong trận đấu với Uruguay tại World Cup 2022. Ảnh: Getty

Cristiano Ronaldo đang trên đường chinh phục đỉnh cao tại World Cup. Liên tiếp những pha ghi bàn tại Vòng chung kết World Cup 2022 đang đưa CR7 đến gần hơn với kỷ lục của Klose.

Trước khi bước vào vòng chung kết World Cup năm nay, Ronaldo đã ghi tổng cộng 7 bàn thắng ở 4 kỳ World Cup liên tiếp, bắt đầu từ năm 2006. Tại Vòng chung kết World Cup 2018, Ronaldo đã ghi 4 bàn, trong đó có cú hat-trick giúp Bồ Đào Nha hòa Tây Ban Nha.

Gần đây nhất, Ronaldo đã làm nên lịch sử tại trận đấu vòng bảng giữa Bồ Đào Nha và Ghana với tư cách là cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 5 kỳ World Cup liên tiếp. Tại trận đấu này, đội trưởng của Bồ Đào Nha đã ghi bàn ở phút thứ 65 từ chấm phạt đền. Đây cũng là bàn thắng thứ 118 của Ronaldo cho Bồ Đào Nha.

Lionel Messi

leftcenterrightdel
Messi đã ghi được 8 bàn thắng trong 21 trận tại 5 vòng chung kết World Cup. Ảnh: Getty 

Lionel Messi trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn cho Argentina tại World Cup 2006 khi anh ghi bàn vào lưới Serbia và Montenegro ở tuổi 18. Kể từ đó, Messi và World Cup không phải lúc nào cũng song hành.

Messi đã không ghi được bàn nào tại Vòng chung kết World Cup 2010. World Cup 2014 tại Brazil được cho là kỳ World Cup hay nhất của Messi khi anh ghi 4 bàn tại vòng bảng, góp phần đưa Argentina có mặt tại trận chung kết. Tuy nhiên, Messi đã không thể dẵn dắt đội bóng giành chiến thắng trước “cỗ xe tăng” Đức.

Cho tới thời điểm hiện tại, Messi đã ghi được 8 bàn thắng trong 21 trận tại 5 vòng chung kết World Cup. Số bàn thắng và trận đấu này tương đương với những gì mà huyền thoại bóng đá Diego Maradona đã xác lập.

Luis Suárez

leftcenterrightdel
Luis Suárez ghi 7 bàn thắng sau 14 trận đấu tại các kỳ World Cup. Ảnh: Beinsports.com.

Vòng chung kết World Cup 2022 có thể là kỳ World Cup cuối cùng của Luis Suarez sau lần ra mắt đầu tiên tại World Cup 2010. Luis Suárez là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất của bóng đá hiện đại và là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại cho Uruguay.

Cựu tiền đạo của Liverpool và Barcelona đã ghi 3 bàn giúp Uruguay giành vị trí thứ 3 ở Nam Phi trước khi phá hỏng cơ hội của tuyển Anh tại vòng chung kết World Cup 2014 với cú đúp đưa Uruguay chiến thắng 2-1.

Những pha sút thủng lưới đối thủ tại vòng chung kết World Cup 2018 đã nâng tổng số bàn thắng của Luis Suárez lên con số 7 sau 14 trận đấu tại các kỳ World Cup.

Thomas Muller

leftcenterrightdel
Thomas Muller hiện đang sở hữu số bàn thắng gần nhất với số bàn mà cựu tuyển thủ Đức Miroslav Klose ghi tại các kỳ World Cup. Ảnh: Getty. 

Ghi 10 bàn thắng tại 2 vòng chung World Cup 2010 và 2014, huyền thoại người Đức Thomas Muller là cầu thủ có thành tích tốt nhất có thể phá vỡ kỷ lục của đàn anh Miroslav Klose.

Ngôi sao của Bayern Munich đã thực sự bùng nổ vào năm 2010 khi Die Mannschaft lọt vào bán kết. Đội bóng của huấn luyện viên Joachim Low đã vô địch giải đấu 4 năm sau đó và Thomas Muller đã đóng góp 5 bàn thắng trong vòng chung kết World Cup này.

KỶ LỤC GHI BÀN TẠI CÁC VÒNG CHUNG KẾT WORLD CUP

Miroslav Klose (Đức): 16 bàn sau 24 trận

Ronaldo (Brazil): 15 bàn sau 19 trận

Gerd Muller (Tây Đức): 14 bàn sau 13 trận

Just Fontaine (Pháp): 13 bàn sau 6 trận

Pele (Brazil): 12 bàn sau 14 trận

leftcenterrightdel
Cựu tuyển thủ Đức Miroslav Klose đang giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất tại các kỳ World Cup với 16 bàn. Ảnh: Getty. 

MAI HƯƠNG (Theo 90min, Goal)