leftcenterrightdel

Bà Nguyễn Thị Thành, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh tại Hà Nội phát biểu khai mạc chương trình.  

leftcenterrightdel
Ban tổ chức tôn vinh cá nhân có đóng góp trong hoạt động của Câu lạc bộ Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh tại Hà Nội.  

Với mong muốn gìn giữ và lan tỏa nét đẹp dân ca ví, giặm, những người con quê hương xứ Nghệ đang công tác, sinh sống ở Thủ đô đã thành lập Câu lạc bộ Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh tại Hà Nội vào tháng 5-2014. Từ đó đến nay, câu lạc bộ ghi được nhiều dấu ấn trong lòng công chúng. Có chung tình yêu đối với những làn điệu dân ca ví, giặm, các thành viên câu lạc bộ đã cùng nhau sáng tạo, biểu diễn và mang nét độc đáo của loại hình nghệ thuật dân gian tỏa sáng trong đời sống tinh thần của những người con quê hương xứ Nghệ, cũng như người dân trên mọi miền Tổ quốc.

10 năm hoạt động, câu lạc bộ đã tổ chức nhiều chương trình giao lưu thu hút hàng nghìn người tham gia. Những buổi biểu diễn nhân các ngày kỷ niệm truyền thống trở thành điểm hẹn cho những người yêu dân ca ví, giặm. Đặc biệt, câu lạc bộ tổ chức giao lưu dân ca ví, giặm 3 miền Bắc - Trung - Nam để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người hâm mộ.

leftcenterrightdel
Nghệ sĩ nhân dân Thanh Loan biểu diễn tại chương trình. 
leftcenterrightdel
Ca sĩ Anh Thơ với khúc hát mang âm hưởng dân ca ví, dặm. 

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thị Thành, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh tại Hà Nội chia sẻ: “Câu lạc bộ mong muốn mọi người hãy cùng nhau nâng niu, gìn giữ và phát huy giá trị của những làn điệu dân ca ví, giặm - di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, để những mạch nguồn thanh trong, ấm nồng hơi thở nguồn cội ấy sẽ tiếp tục nuôi dưỡng và nâng đỡ cho mỗi tâm hồn, tạo thêm niềm tin yêu và động lực góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh”.

Chương trình giao lưu nghệ thuật tập hợp các nghệ sĩ nổi tiếng có nhiều đóng góp cho sự phát triển và lan tỏa những làn điệu dân ca ví, giặm như: Nghệ sĩ Nhân dân Hồng Năm, Nghệ sĩ Nhân dân Thanh Loan, ca sĩ Anh Thơ… Cùng với đó, các diễn viên đến từ nhiều câu lạc bộ văn nghệ tham gia biểu diễn đã tạo nên một chương trình nghệ thuật độc đáo, góp phần lan tỏa những giá trị dân ca ví, giặm.

Tin, ảnh: PHƯƠNG ANH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.