Dự khai mạc có đại diện Công ty Trực thăng miền Nam (Binh đoàn 18); Bảo tàng Quân khu 7; Nhà sáng tác Vũng Tàu; Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Hội Mỹ thuật Việt Nam; Bộ CHQS tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu…

leftcenterrightdel
Thượng tá Lê Vũ Huy, Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam phát biểu khai mạc trại sáng tác.

Tham gia trại sáng tác có 15 nhà điêu khắc là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, trong đó có 6 nhà điêu khắc là giảng viên các trường mỹ thuật. Là trại thứ 4 trong Cuộc vận động sáng tác mỹ thuật về đề tài lực lượng vũ trang, chiến tranh cách mạng giai đoạn 2021-2025, đây là dịp để các nhà điêu khắc trong và ngoài quân đội gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, từ đó sáng tác những tác phẩm mới, có giá trị nghệ thuật cao, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, cổ động, làm phong phú đời sống văn hóa, tinh thần của bộ đội và nhân dân.

leftcenterrightdel
Nhà điêu khắc Hoa Bích Đào, Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật điêu khắc (Hội Mỹ thuật Việt Nam) phát biểu.

Phát biểu khai mạc, Thượng tá Lê Vũ Huy nhấn mạnh, đề tài lực lượng vũ trang, chiến tranh cách mạng là nguồn cảm hứng to lớn của nhiều thế hệ họa sĩ, nhà điêu khắc. Các tác phẩm điêu khắc đã trở thành vũ khí sắc bén trên mặt trận tư tưởng, góp phần cổ vũ, động viên quân và dân ta trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ đề của trại sáng tác lần này tập trung phản ánh tinh thần yêu nước, ý chí quyết tâm bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam; truyền thống vẻ vang của lực lượng vũ trang nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; nét đẹp của hình tượng Bộ đội Cụ Hồ; hoạt động của cán bộ, chiến sĩ toàn quân…

leftcenterrightdel
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. 

Dự kiến, trại sáng tác sẽ kéo dài trong hai tuần, bế mạc vào ngày 28-3. Thông tin về trại sáng tác sẽ được cập nhật trên trang web của Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam tại địa chỉ: baotanglichsuquansu.vn.

Tin, ảnh: THUẬN NGUYỄN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.