leftcenterrightdel
 Đồng chí Lâm Đình Thắng, Giám đốc Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh, Trưởng ban tổ chức hội sách phát biểu khai mạc.

Hội sách Thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần V có tham gia của 24 đơn vị là các nhà xuất bản, đơn vị phát hành sách. Hội sách sẽ trưng bày, triển lãm những quyển sách hay dành cho thiếu nhi phát hành trong dịp hè 2024, giới thiệu bộ Lịch sử Việt Nam bằng tranh (tiếng Việt và tiếng Anh) và hơn 40.000 tựa sách đa dạng thể loại, phong phú về nội dung dành cho thiếu nhi bao gồm sách giấy, sách điện tử, sách nói. Diễn ra đến ngày 9-6, hội sách sẽ có gần 100 chương trình hoạt động, giao lưu, ra mắt sách, các hoạt động tương tác, trải nghiệm dành cho thiếu nhi và bạn đọc nhỏ tuổi.

leftcenterrightdel
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc hội sách. 
leftcenterrightdel
Ban tổ chức trao tặng các tủ sách đến trường học các huyện ngoại thành. 

Bên cạnh đó, thiếu nhi sẽ được tham gia hoạt động “Chuyến xe công nghệ” trải nghiệm hệ thống thiết bị kính thực tế ảo với các nội dung kiến thức về khoa học, thư viện sách, khoa học sáng tạo và hoạt động giới thiệu cẩm nang, tổ chức hướng dẫn các kỹ năng sơ cứu cho thanh thiếu nhi và chương trình biểu diễn trống kèn của các trường học trên địa bàn thành phố. Một điểm nhấn của hội sách là diễn đàn với chủ đề “Làm bạn với sách” và rô-bốt AI được đưa vào không gian ngày hội để phục vụ đón tiếp, hỗ trợ bạn đọc.  

leftcenterrightdel
 Thiếu nhi và các đại biểu tham quan hội sách.

Đồng chí Lâm Đình Thắng, Giám đốc Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh, Trưởng ban tổ chức hội sách cho biết: Hội sách thiếu nhi năm nay được đầu tư với nhiều nét mới để phục vụ thiếu nhi cùng với các hoạt động chăm lo trẻ em. Qua đó, khuyến khích và thúc đẩy mạnh mẽ văn hóa đọc dành riêng cho thanh thiếu nhi. Trong thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố tiếp tục tham mưu cho lãnh đạo các cấp về những chính sách, cơ chế, tạo điều kiện môi trường bồi dưỡng đội ngũ tác giả viết sách cho thiếu nhi, đồng thời tạo động lực thúc đẩy nâng cao chất lượng, số lượng sách dành cho thiếu nhi. 

Tại lễ khai mạc, ban tổ chức đã công bố hội đồng chuyên môn và quy chế Giải thưởng Sách thiếu nhi TP Hồ Chí Minh; Thành ủy TP Hồ Chí Minh, ban tổ chức hội sách trao tặng 15 tủ sách cho các trường của 5 huyện ngoại thành với trị giá 500 triệu đồng, cùng với 1.000 cuốn sách thiếu nhi.

leftcenterrightdel
Trao quà tặng đến thiếu nhi tại đường sách TP Thủ Đức. 

Cùng ngày, tại đường sách TP Thủ Đức cũng diễn ra Tuần lễ chào hè chủ đề “Vui hè cùng sách” và phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024. Chương trình sẽ có nhiều hoạt động, sự kiện giao lưu hấp dẫn gắn với công tác chăm lo, phát triển văn hóa đọc. Điểm nhấn của chương trình đó là hoạt động kể chuyện tương tác với các chủ đề “Thanh thiếu nhi làm theo lời Bác”, giao lưu “Gieo mầm tính cách cho học sinh”, giao lưu chuyên đề bảo vệ môi trường, bảo vệ sinh vật biển.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.