Mảng sách văn học thiếu nhi nổi bật với 9 tác phẩm mới vừa ra mắt độc giả, mở một thế giới đầy màu sắc: “Hải Âu đi tìm cha” (Nguyễn Thu Hằng), “Nết Na và Cù Nhây” (Yên Khương), “Cuộc phiêu lưu của Còng Gió Vân Xanh” (Lê Đức Dương), “Những đám mây ngoan” (Vũ Thị Huyền Trang), “Lạc khỏi ngân hà” (Yên Yên), “Cậu bé Bi Đất” (Bôn Đông Huân), “Bạn có thích làm mèo” (Đ.T. Hoài Thư) và 2 tập thơ: “Hạt bắp vỗ tay” (Nguyễn Thánh Ngã), “Chú dế đêm trăng” (Mai Quyên). Đây cũng chính là những tác phẩm tham dự giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ nhất (2023-2025).

Sách tranh cho lứa tuổi mẫu giáo, nhi đồng nổi bật là bộ "Vun đắp tâm hồn: “Bánh mì gối xinh” và “Tiệm bánh của thỏ Mina” của tác giả May và Huỳnh Ly do họa sĩ Thư Cao vẽ minh họa, các bạn nhỏ sẽ được đắm trong thiên nhiên xanh mát và thế giới bánh kẹo đầy màu sắc.

Bộ sách “Chuyện hay sử Việt” (10 cuốn) dẫn dắt bạn đọc đi ngược dòng thời gian, với những sự kiện hào hùng, câu chuyện về những nhân vật được ghi trong chính sử và cả các huyền tích, giai thoại lưu truyền trong dân gian. “Nghệ thuật Việt Nam” – “Vietnamese Art” với hai ấn bản song song tiếng Việt và tiếng Anh, thể hiện sâu sắc giá trị và nét đẹp các tác phẩm nghệ thuật của Việt Nam.

leftcenterrightdel
9 tác phẩm tham dự giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ nhất (2023-2025) sẽ được ra mắt trong "Tháng sách Kim Đồng". Ảnh: PHÙNG HÀ

Với mong muốn tìm kiếm các tác giả, họa sĩ truyện tranh Việt Nam và phát triển nhiều hơn nữa các tác phẩm truyện tranh của Việt Nam, Viện Pháp tại Hà Nội và Nhà xuất bản Kim Đồng phối hợp tổ chức Cuộc thi sáng tác truyện tranh dành cho các tác giả, họa sĩ chuyên và không chuyên (từ 18 tuổi trở lên). Với chủ đề sáng tác tự do và dành cho đối tượng độc giả từ 13 tuổi trở lên, tác giả đoạt giải nhất của cuộc thi sẽ có cơ hội được tham dự Liên hoan truyện tranh Angoulême – liên hoan truyện tranh lớn nhất tại Pháp vào đầu năm 2025.

Điểm hẹn “Góc đọc Cuối tuần” tại trụ sở NXB Kim Đồng (Hà Nội) sẽ là những sự kiện thú vị mỗi sáng thứ Bảy hằng tuần với chuỗi sự kiện: Giao lưu ra mắt loạt sách thiếu nhi của nhà văn Áo nổi tiếng - Mira Lobe; Đọc sách “Mặt trời luôn bên tôi” và giao lưu với tác giả Lê Trung Cường, “Học cách trở thành những đứa trẻ hạnh phúc - Đọc sách “Những đứa trẻ hạnh phúc”… Tại TP Hồ Chí Minh cũng sẽ có nhiều hoạt động giới thiệu sách, đặc biệt có chương trình giao lưu ra mắt sách “Mũ nồi xanh - Người đi gieo hạt hòa bình”.

Nhằm khuyến khích hoạt động đọc sách hè cho thiếu nhi, NXB Kim Đồng tổ chức chương trình ưu đãi giảm giá sách và văn phòng phẩm từ ngày 25-5 đến 17-6-2024.

HOÀNG HOÀNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.