“Thương hiệu Việt Nam - Thời khắc vàng" là cuốn sách về thương hiệu quốc gia đầu tiên của Việt Nam dưới góc nhìn thực tế được ra đời nhằm mục đích khơi gợi sự nhận thức rộng rãi về tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu quốc gia vững mạnh, tạo liên kết tích cực nhằm thúc đẩy các sáng kiến về xây dựng thương hiệu quốc gia, giúp khẳng định vị thế và nâng tầm thương hiệu Việt.

leftcenterrightdel
Cuốn sách “Thương hiệu Việt Nam - thời khắc vàng” 

Cuốn sách “Thương hiệu Việt Nam - thời khắc vàng” là tác phẩm được nghiên cứu và ấp ủ trong hơn 3 năm của tác giả Trần Tuệ Tri - chuyên gia có 25 năm làm việc trong lĩnh vực marketing và xây dựng thương hiệu tại thị trường bán lẻ và tiêu dùng. Bà hiện đang là CEO Pharmacity và từng đảm nhiệm vị trí lãnh đạo cấp cao của các công ty đa quốc gia như: Unilever, Samsung, P&G... quản lý các thương hiệu toàn cầu bao phủ hơn 40 quốc gia trên thế giới.

Phát biểu tại lễ giới thiệu sách, tác giả Trần Tuệ Tri chia sẻ: “Việc xây dựng thương hiệu quốc gia còn làm tăng niềm tự hào dân tộc và giá trị của mỗi con người Việt Nam khi bước ra thế giới. Tôi hiểu rằng khi thương hiệu Việt Nam được thăng hạng thì giá trị cá nhân của mỗi người Việt Nam cũng được nâng tầm và ngược lại. Tôi tin rằng, mỗi người dân Việt Nam đều có trách nhiệm hiểu rõ tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu quốc gia và biết rằng mình có thể làm gì để thực hiện sứ mệnh này”.

leftcenterrightdel
 Tác giả Trần Tuệ Tri phát biểu tại lễ giới thiệu sách.

Những góc nhìn về thương hiệu quốc gia được thể hiện trong cuốn sách “Thương hiệu Việt Nam - thời khắc vàng” không chỉ là những bài học từ quốc gia khác, số liệu từ các nghiên cứu. Nó còn chứa đựng những câu chuyện, suy nghĩ và cảm nhận của những người con Việt Nam yêu nước, họ là những chuyên gia, người có tầm ảnh hưởng trong và ngoài nước như: Bà Tôn Nữ Thị Ninh, họa sĩ Lê Thiết Cương, nhà thiết kế Công Trí, đạo diễn, diễn viên Ngô Thanh Vân...

leftcenterrightdel
Tọa đàm về thương hiệu Việt Nam trong khuôn khổ lễ giới thiệu sách.

Trong khuôn khổ buổi giao lưu và giới thiệu sách, đã diễn ra 4 phiên tọa đàm với chủ đề “Hình ảnh Việt Nam - những thay đổi dưới con mắt của người nước ngoài”, “Làm thế nào để Việt Nam biến thách thức kinh tế thành cơ hội cạnh tranh”, “Biến di sản thành tài sản để xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam” và “Biến nông sản Việt Nam trở thành thương hiệu mang tầm quốc tế” nhằm bàn thảo về các yếu tố then chốt về đầu tư và xã hội trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam như khởi nghiệp, công nghệ, kinh tế xanh, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, văn hóa, di sản, du lịch, nông nghiệp, ẩm thực...

Buổi giao lưu và giới thiệu sách có sự tham gia của các diễn giả như: Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E. Knapper, GS Nguyễn Đức Khương, họa sĩ Lê Thiết Cương, TS Thái Kim Lan, MC Thùy Minh...

Tin, ảnh: HOÀNG HOÀNG