Bài thơ của tác giả Nguyễn Đăng Quang có tựa đề “Nợ ân tình để tìm hình của nước, Bác ơi!”, được tác giả cảm tác sau khi đọc cuốn “Búp sen xanh” của nhà văn Sơn Tùng (đã được tái bản hơn 30 lần). Trong cuốn sách có viết về tình cảm cao thượng và đẹp đẽ của cô thanh nữ Lê Thị Huệ với chàng thanh niên Nguyễn Tất Thành. Sau khi chàng thanh niên Nguyễn Tất Thành từ Phan Thiết vào Sài Gòn, hai người gặp nhau. Đến khi Nguyễn Tất Thành lên tàu tìm đường cứu nước, ở lại Sài Gòn Lê Thị Huệ vẫn dõi theo, đợi chờ.

leftcenterrightdel

 Hình ảnh Sao Mai Huyền Trang trong MV ghi hình trước Quảng trường Ba Đình, Hà Nội.

Câu chuyện tình cảm trong sáng nhưng đầy lãng mạn của Bác khiến bất cứ ai được nghe cũng đều thêm phần cảm phục và trân trọng Bác Hồ, bởi Người đã hy sinh cả những cảm xúc riêng tư của mình, một lòng dâng hiến cho Tổ quốc.

 Lấy cảm hứng từ câu chuyện về Bác nhưng đồng cảm với tác giả Nguyễn Đăng Quang trong bài thơ, nhạc sĩ Võ Thế Hùng đã phổ nhạc bài thơ thành ca khúc “Nợ ân tình để tìm hình của nước”. Bài hát có giai điệu nhẹ nhàng, chất liệu âm nhạc ví giặm được nhạc sĩ sử dụng tinh tế nhằm nêu bật được giá trị bản sắc truyền thống như sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh rất coi trọng và luôn nhớ về những làn điệu dân ca quê mình.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh Huyền Trang trong MV kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sao Mai Huyền Trang may mắn được hai tác giả chọn để gửi gắm “đứa con” tinh thần của mình. Vốn là một người con xứ Nghệ, luôn mang trong mình niềm tự hào về quê hương và tôn kính vị Cha già của dân tộc, vì thế Huyền Trang đã đầu tư thời gian tìm hiểu, nghiên cứu để có cảm xúc chân thật nhất thể hiện ca khúc này. Cùng với những hình ảnh được quay tại Bến nhà Rồng, Lăng Bác và những tư liệu lịch sử, MV đã giúp người xem thêm một lần nữa được nhìn lại những hình ảnh thân thương của Chủ tịch Hồ Chí Minh và sự kiên định, ý chí quật cường của Người trên hành trình tìm đường cứu nước, cứu dân.

“Tôi thực sự xúc động khi đọc và ngấm lời bài hát, cảm thấy tự hào, vinh dự khi được các tác giả lựa chọn để thể hiện ca khúc vô cùng ý nghĩa. Đây là nén tâm nhang, lời tri ân của ê kíp thực hiện MV về những hy sinh trời biển của Bác Hồ đã dành cho Tổ quốc, nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người”, ca sĩ Huyền Trang bày tỏ.

HÀ ANH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.