Bảy đội chơi gồm 14 nhà sáng tạo nội dung và người nổi tiếng từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á đã có mặt tại Việt Nam để cùng tham gia “Hành trình kỳ thú”, nổi bật là: Á hậu Hoàn Vũ 2021 Lê Thảo Nhi, Á hậu cuộc thi Miss Charm 2023 - người đẹp Indonesia Olivia Tan, hai đầu bếp Machel Wie và Arsyan Dwianto (Indonesia)…

leftcenterrightdel

 Các thí sinh tham dự chương trình "Hành trình kỳ thú" gặp mặt báo chí.

“Hành trình kỳ thú” là một chương trình thực tế dài 5 tập, theo chân 7 đội chơi để du lịch, ăn uống, sáng tạo và tham gia các thử thách của chương trình đưa ra. Một trải nghiệm gắn kết thông qua “Hành trình kỳ thú” vòng quanh những thành phố, những địa điểm mang tính biểu tượng nhất của Việt Nam là Hà Nội, Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), TP Hồ Chí Minh, TP Phú Quốc (Kiên Giang).

Bên cạnh đó, các thí sinh sẽ sáng tạo các nội dung video ngắn thể hiện cá tính riêng của bản thân kết hợp quảng bá văn hóa, du lịch, ẩm thực Việt Nam đến hàng trăm triệu người theo dõi trên các nền tảng xã hội thịnh hành nhất. Nội dung chương trình mới lạ nhiều bất ngờ, mỗi tập sẽ bao gồm thử thách lớn và những thử thách nhỏ liên quan đến du lịch, phong cảnh đẹp, nấu nướng và ăn uống để các thí sinh có cơ hội sáng tạo nội dung video. Video sáng tạo của những người tham gia được các thành viên khác trong 7 đội cùng đánh giá dựa trên thành tích của họ trong từng thử thách. Đội giành giải Nhất sẽ nhận được giải thưởng trị giá 30.000 USD.

leftcenterrightdel
 Bà Ngô Thị Bích Hạnh, Phó giám đốc Công ty BHD phát biểu.

Bà Ngô Thị Bích Hạnh, Phó giám đốc Công ty BHD cho biết: Chương trình rất vinh dự và biết ơn sự tài trợ hoàn toàn từ các thương hiệu “Make in Vietnam” từ Hãng hàng không Vietjet, các khu resort biển 5 sao đẳng cấp của Vinpearl, hãng Taxi xanh SM, Ngân hàng Quốc tế - VIB, bia Sài Gòn Special của Sabeco... Các thương hiệu lớn “Make in Vietnam” cùng nhau kết hợp trong một chương trình để quảng bá du lịch Việt Nam hậu Covid-19 với sự hỗ trợ của Bộ Văn Hóa, Thể thao và Du lịch.

Chương trình vừa hoàn thành công tác ghi hình tại 4 thành phố của Việt Nam và sẽ bắt đầu vào giai đoạn hậu kỳ. Nhà sản xuất đang trong giai đoạn làm việc với các nhà phát hành về nền tảng phát sóng chương trình ở Việt Nam và khu vực và sẽ cập nhật lịch phát sóng sớm nhất để khán giả tiện theo dõi. Dự kiến chương trình sẽ được phát sóng vào tháng 7-2023.

leftcenterrightdel
 Bà Trần Hải Vân, Phó cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế phát biểu.

Bà Trần Hải Vân, Phó cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế cho biết: Chương trình “Hành trình kỳ thú” góp phần quảng bá du lịch văn hóa - một trong 12 lĩnh vực công nghiệp văn hóa đã được Chính phủ xác định. Hy vọng với sự phát triển của các phương tiện truyền thông và mạng xã hội, chương trình sẽ nhận được sự quan tâm, theo dõi của công chúng trong và ngoài nước, qua đó góp phần quảng bá hiệu quả du lịch Việt Nam.

Tin, ảnh: HOÀNG HOÀNG