8 bộ phim gồm 4 phim tài liệu và 4 phim truyện được trình chiếu đã thu hút được hàng nghìn khán giả, đặc biệt là những người trẻ yêu lịch sử.

Những tác phẩm được lựa chọn trình chiếu trong tuần phim đã đưa khán giả trở lại với chiến thắng oai hùng của quân và dân ta trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

leftcenterrightdel

Lãnh đạo Điện ảnh Quân đội nhân dân đón Nghệ sĩ Nhân dân Thu Hà và đại diện đoàn làm phim “Hoa ban đỏ”. 

Đánh giá về tuần phim, Thượng tá Nguyễn Thu Dung, Giám đốc Điện ảnh Quân đội nhân dân cho biết: "Chiến thắng Điện Biên Phủ được tạo nên bởi sự cống hiến, hy sinh của rất nhiều lực lượng. Thông qua tuần phim, chúng tôi mong muốn khán giả tiếp tục hướng về Chiến thắng Điện Biên Phủ với nhận thức đầy đủ và sâu sắc về một cột mốc vàng trong lịch sử đấu tranh giành độc lập dân tộc, với tấm lòng tri ân các thế hệ trước. Từ đó, mỗi khán giả nuôi dưỡng và lan tỏa lòng yêu nước, tình cảm với người chiến sĩ Bộ đội Cụ Hồ, biến tình cảm đó thành động lực lao động và cống hiến".

Mặc dù phải đến từ rất sớm để xếp hàng vào xem phim nhưng em Nguyễn Hạnh Trang, sinh viên Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) vẫn rất vui và bày tỏ: "Em xem tất cả phim được chiếu tại tuần phim. Đây là những tác phẩm điện ảnh xuất sắc, được đầu tư dàn dựng kỹ lưỡng. Nội dung của các bộ phim mang ý nghĩa và giá trị lịch sử vô cùng lớn lao. Là thế hệ sinh ra trong hòa bình, khi xem những thước phim lịch sử đã giúp chúng em hiểu hơn về quá khứ oai hùng của dân tộc. Qua đó, thế hệ trẻ ngày nay tiếp tục phấn đấu, xây dựng đất nước, xứng đáng với sự hy sinh của các bậc tiền bối".

leftcenterrightdel
Nhiều khán giả xúc động khi xem những bộ phim lịch sử được chiếu tại tuần phim. 
leftcenterrightdel
 Rạp chiếu phim luôn chật kín khán giả.

Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã khép lại nhưng dư âm vẫn đọng mãi trong trái tim khán giả. Giọt nước mắt của các bạn trẻ sau khi xem xong phim hay khán giả cao tuổi vẫn đến tham dự tuần phim là động lực để các nghệ sĩ, chiến sĩ Điện ảnh Quân đội nhân dân tiếp tục thực hiện những hoạt động ý nghĩa, giúp khán giả thêm yêu mến những tác phẩm điện ảnh mang tính lịch sử.

KHÁNH HUYỀN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.