Tham gia hội thi có 4 đội đến từ các chi đoàn thuộc Liên Chi đoàn Tiểu đoàn 5 và đơn vị kết nghĩa. Tại hội thi, các đội cùng nhau tranh tài qua hai phần thi, gồm: Thi hát 15 bài hát quy định trong Quân đội nhân dân Việt Nam và 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu dự và theo dõi hội thi.
leftcenterrightdel

Trung đoàn 148, Sư đoàn 316 tổ chức hội thi 15 bài hát quy định trong Quân đội nhân dân Việt Nam và 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội.

Đối với nội dung của cả hai phần thi, mỗi đội lựa chọn 1 trong 15 bài hát quy định trong Quân đội nhân dân Việt Nam và 1 vũ điệu trong 5 vũ điệu sinh hoạt tập thể cho bộ đội. Từng phần thi đã được các đơn vị tổ chức dàn dựng công phu có tính nghệ thuật cao, thu hút sự cổ vũ nhiệt tình của cán bộ, đoàn viên, thanh niên.

leftcenterrightdel
 Các đội thi tham gia phần thi nhảy 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội.

Thông qua hội thi lần này nhằm đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ trong các đơn vị; đồng thời, tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đoàn viên hiểu biết sâu sắc về truyền thống vẻ vang của Đảng, dân tộc, Quân đội, Quân khu 2 và Sư đoàn 316; khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc, hình ảnh cao đẹp Bộ đội Cụ Hồ, định hướng thẩm mĩ, tính sáng tạo và hưởng thụ các giá trị văn hóa nghệ thuật lành mạnh, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, cổ vũ, động viên cán bộ, đoàn viên tích cực học tập, rèn luyện, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Ban tổ chức trao cờ tặng các đội đạt thành tích cao trong hội thi.

Bên cạnh đó, đây còn là hoạt động thiết thực bồi dưỡng, nâng cao khả năng tổ chức các hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên cho đội ngũ cán bộ đoàn các cấp, nhất là khi 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội vừa được ban hành.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 2 tiết mục xuất sắc nhất.   

Tin, ảnh: PHẠM HẢI

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.