Triển lãm Thư pháp Việt quy tụ hơn 80 nhà thư pháp, ông Đồ trên khắp cả nước. Triển lãm trưng bày hơn 140 tác phẩm thư pháp đặc sắc với những chất liệu đặc biệt như: Lụa, khung kính, gỗ, canvas (vải bạt)… Chủ đề các tác phẩm thư pháp tập trung thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi công ơn sinh thành, tình cảm gia đình, tính nhân văn trong cuộc sống, các câu ca dao, tục ngữ quý của Việt Nam... Thông qua các tác phẩm, ban tổ chức mong muốn vun đắp thêm truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, xây dựng tình nhân ái, thủy chung của giữa người với người.

leftcenterrightdel
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc triển lãm. 

Theo đồng chí Nguyễn Hồng Phúc, Giám đốc Nhà Văn hóa Thanh niên TP Hồ Chí Minh, với chặng đường 48 năm hình thành và phát triển, Nhà Văn hóa Thanh niên Thành phố thành lập nhiều câu lạc bộ, đội, nhóm và thu hút đông đảo giới trẻ tham gia. Trong đó, câu lạc bộ Thư pháp đã hoạt động hơn 17 năm, góp phần gìn giữ và phát triển văn hóa truyền thống dân tộc. Với nhiều hoạt động thiết thực, câu lạc bộ phát triển mạnh mẽ với nhiều thế hệ thành viên tiếp nối, vun đắp tình yêu thư pháp Việt cho người trẻ, góp mặt trong các không gian Lễ hội Tết Việt, tạo dấu ấn độc đáo mỗi dịp xuân về tết đến.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham quan tác phẩm thư pháp tại triển lãm.
leftcenterrightdel
 Hoạt động tương tác, tặng chữ thư pháp tại triển lãm.

Cùng với trưng bày, giới thiệu tác phẩm thư pháp, trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tặng chữ thư pháp Việt, thưởng thức trà đạo, giao lưu với các ông Đồ, workshop “Viết thư pháp” cho du khách... Các hoạt động diễn ra đến ngày 20-8, góp phần lan tỏa đến người dân và du khách về nét đẹp văn hóa truyền thống và phong trào thư pháp Việt.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.