Triển lãm “Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ” giới thiệu 55 bức tranh do họa sĩ Việt kiều Đào Trọng Lý sáng tác về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cuộc đời, tấm gương đạo đức của Hồ Chủ tịch luôn sống mãi trong trái tim mỗi người dân Việt Nam và trong trái tim bạn bè quốc tế.

Xuất phát từ tấm lòng ngưỡng mộ và tình cảm kính yêu đối với Bác Hồ, với quê hương, đất nước, từ năm 2018 khi chuyển sang quản lý Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại tỉnh Nakhon Phanom, họa sĩ Đào Trọng Lý bắt đầu vẽ Bác theo tâm thức của mình và dựa một phần vào những tư liệu, hình ảnh tìm kiếm được.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel

Các tác phẩm vẽ Bác Hồ được trưng bày tại Triển lãm “Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”.

Triển lãm “Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ” thể hiện tinh thần yêu nước, tấm lòng tôn kính Chủ tịch Hồ Chí Minh của cộng đồng Việt kiều nói chung, cộng đồng Việt kiều tại Vương quốc Thái Lan, cộng đồng Việt kiều tỉnh Nakhon Phanom và cá nhân họa sĩ Đào Trọng Lý nói riêng tưởng nhớ và biết ơn công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây cũng là cơ hội để công chúng trong nước và quốc tế hiểu thêm về cuộc đời bình dị, về tư tưởng đại đoàn kết toàn dân tộc và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Người, qua đó góp phần giáo dục các thế hệ trẻ hôm nay và mai sau không ngừng học tập và noi gương Bác.

leftcenterrightdel
Họa sĩ Đào Trọng Lý trả lời phỏng vấn báo chí tại triển lãm.

Kết thúc triển lãm, 55 bức tranh sẽ được họa sĩ Đào Trọng Lý trao tặng Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Tin, ảnh: KHÁNH HUYỀN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.