Cuộc thi thiết kế ý tưởng công trình Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn - năm 2024 dành cho tất cả tổ chức, cá nhân có năng lực chuyên môn về thiết kế kiến trúc, cảnh quan. Cuộc thi nhằm chọn phương án thiết kế ý tưởng có tính sáng tạo, thẩm mỹ và khả thi, phù hợp với tầm vóc và thương hiệu nổi tiếng của công trình văn hóa Đường hoa Nguyễn Huệ. Chủ đề cuộc thi năm nay mang tính mở, dành quyền chủ động đề xuất cho các tổ chức, cá nhân dự thi. Đơn vị, cá nhân tham gia cần xác nhận thông tin dự thi về ban tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ thông qua email.

leftcenterrightdel

 Người dân và du khách tham quan Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023 vừa qua. Ảnh: ĐÔNG HOÀNG

Theo đó, không gian thiết kế đường hoa được thể hiện trong phạm vi tại phần quảng trường thuộc đường đi bộ Nguyễn Huệ có chiều dài hơn 500 mét và khu vực tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và chiều rộng đường hoa là gần 20 mét. Các đơn vị, cá nhân tham gia cuộc thi sẽ được ban tổ chức triển khai chi tiết nhiệm vụ thiết kế, thể lệ cuộc thi, được cung cấp hiện trạng khu vực thiết kế cùng với bảng khối lượng và hình ảnh các chủng loại hoa đã sử dụng cho Đường hoa Nguyễn Huệ các năm trước... để tham khảo.

Các đơn vị, cá nhân tham gia dự thi sẽ có thời gian 6 tuần thực hiện đề án thiết kế để gửi về ban tổ chức. Các bài dự thi được chọn vào vòng chung khảo sẽ được hỗ trợ mức chi phí lên đến 250 triệu đồng để tiếp tục phát triển và hoàn thiện đề án.

Được biết, dịp Tết Quý Mão 2023 vừa qua, Đường hoa Nguyễn Huệ đã thu hút hơn 1,2 triệu lượt khách trong nước và quốc tế đến thưởng lãm và trải nghiệm. Dự kiến thời gian thi công Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn - năm 2024 trong vòng 15 ngày và đưa vào phục vụ công chúng thưởng ngoạn trong từ 7-9 ngày (bắt đầu từ 28 tháng Chạp năm Quý Mão).

THƯ LÊ