Hội hoa xuân Tết Giáp Thìn 2024 với nhiều thiết kế, cảnh quan nghệ thuật, giàu ý nghĩa dân gian và các tác phẩm nghệ thuật độc đáo, mới lạ.

Các điểm nhấn của sự kiện là cảnh “Lưỡng long” ở cổng chính, trục hồ dài tái hiện sự tích “Cá chép hóa rồng”, mô hình mâm ngũ quả linh vật Rồng, mô phỏng hình ảnh tuyến tàu điện metro… Các tiểu cảnh khác của Hội Hoa Xuân đều thể hiện rực rỡ sắc màu, mong muốn mang mùa xuân yêu thương đến với du khách. Các hình tượng bánh chưng, bánh tét, dưa hấu đỏ… thể hiện sự ấm no, sung túc, đủ đầy trong năm mới.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội hoa xuân Giáp Thìn 2024.

Đến với Hội hoa xuân Giáp Thìn 2024, du khách được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật độc đáo như: Bộ sưu tập mai vàng 40- 50 tuổi, mai xanh gần 100 tuổi, bộ sưu tập hoa sứ, hoa lan đặc sắc...

Ngoài ra, còn có những tác phẩm sinh động của khu trưng bày kiểng cổ - bon sai, cá cảnh, chim cảnh. Hội hoa xuân năm nay trưng bày bộ sưu tập các tác phẩm điêu khắc từ gỗ nguyên khối chiếc bàn trà “Con rồng cháu tiên” mang hình dáng bản đồ Việt Nam lần đầu tiên xuất hiện và tác phẩm “Cửu ngư vượt vũ môn” của nghệ nhân Nguyễn Trường Tiến.

Hội hoa xuân Giáp Thìn còn có các chương trình lễ hội hấp dẫn như chương trình văn hóa nghệ thuật, ca múa nhạc tạp kỹ, hài kịch, biểu diễn lân sư rồng. Hội hoa xuân diễn ra đến ngày 15-2.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Người dân, du khách tham quan, thưởng lãm tại Hội hoa xuân Giáp Thìn 2024.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đã nhấn mạnh: Hội hoa xuân Tết Giáp Thìn 2024 là một trong những sự kiện lễ hội tiêu biểu, mang đậm nét văn hóa đặc sắc của thành phố. Hội hoa xuân còn là dịp giao lưu giữa các nghệ nhân, nhà vườn trong và ngoài nước. Các hoạt động trưng bày, lễ hội tại Hội hoa xuân sẽ trở thành điểm du xuân ý nghĩa, thú vị cho người dân và du khách trong những ngày đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.