Phát biểu khai mạc chương trình tập huấn, ông Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết: “Sau khi tham vấn nhiều cơ quan báo chí để tổ chức chương trình này, chúng tôi đã nhận được phản hồi là Ninh Bình. Đây là địa điểm vừa có di sản UNESCO, vừa là địa điểm gần Hà Nội và thuận tiện cho việc di chuyển. Đặc biệt, Ninh Bình có cảnh quan hấp dẫn, sự mến khách của người dân. Tôi tin tưởng, chương trình tập huấn sẽ trao đổi những kỹ năng truyền thông về di sản hữu ích, phục vụ nhà báo, phóng viên trong quá trình tác nghiệp”.

leftcenterrightdel
 Trao đổi chuyên đề "Báo chí đa nền tảng".

Tham dự lớp tập huấn có khoảng 60 nhà báo, phóng viên đại diện các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương. Trong buổi sáng, các nhà báo, phóng viên tham gia được tập huấn, giới thiệu các nội dung, gồm: Giới thiệu về di sản văn hóa tại Ninh Bình; xu hướng làm báo đa nền tảng; nâng cao hiệu quả truyền thông trên các nền tảng báo chí hiện đại; kỹ năng làm báo thông qua việc sử dụng các công cụ số.  

Chia sẻ chuyên đề "Xu hướng làm báo đa nền tảng", ông Vũ Thế Cường, giảng viên Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh khẳng định: "Trong truyền thông về di sản ở thời đại công nghệ số, nội dung đóng vai trò là vua, còn hình thức thể hiện được ví như nữ hoàng. Nếu chúng ta đầu tư tốt cho nội dung và hình thức thì sẽ gây ấn tượng rất lớn cho bạn đọc. Trong báo chí, longform là hình thức thể hiện của hiện tại, còn podcast là của tương lai".

Chiều cùng ngày, các nhà báo, phóng viên trong đoàn tham gia chương trình tập huấn đã tham quan di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Tràng An để ghi hình, lấy tư liệu nhằm thực hành kỹ năng infographics và nộp bài thu hoạch.

Tin, ảnh: HOÀI PHƯƠNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.