Tại lễ khai mạc, Đại sứ Vương quốc Anh Iain Frew phát biểu: “Tôi cho rằng con người là yếu tố quan trọng, làm nền tảng cho sự phát triển của quan hệ ngoại giao hai nước. Tất cả các bạn ở đây ngày hôm nay chính là minh chứng sống động cho sự phát triển vững mạnh và lâu dài ấy. Xin trân trọng cảm ơn”.

Ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh bày tỏ sự trân trọng đối với những sáng kiến và nỗ lực của Tổng lãnh sự quán Anh tại TP Hồ Chí Minh trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Anh quốc.

Lễ hội Vương quốc Anh quy tụ hơn 70 gian hàng với sự góp mặt của nhiều nhãn hàng nổi tiếng, từ các lĩnh vực như tài chính, y tế, phát triển bền vững, cho đến giáo dục, ẩm thực…

Các hoạt động đậm đà bản sắc văn hóa Anh như lắng nghe âm nhạc từ ban nhạc quân đội Anh trình diễn, không gian chụp ảnh với nhà ga 9 3/4 trong “Harry Potter”, gian hàng thưởng thức trà chiều, thức ăn đường phố fish & chips,... nhận được rất nhiều sự quan tâm của người tham gia.

Bên cạnh đó, khách tham quan có thể tìm hiểu thêm thông tin từ những tổ chức, dự án và công nghệ tiên phong trong ngành năng lượng xanh. Qua đó, thể hiện quyết tâm của cả hai quốc gia trong việc xây dựng một tương lai xanh hơn, bền vững hơn.

Chị Trần Phạm Bảo Trâm (Quận 7) cho biết: “Các gian hàng trong lễ hội năm nay rất đa dạng, đặc biệt là có những gian hàng về bảo vệ môi trường, phát triển bền vững như bảo vệ sinh vật biển, không sử dụng sừng tê giác, đạp xe tạo năng lượng,... rất hay và ý nghĩa. Tôi mong đợi trong tương lai những lễ hội văn hóa không chỉ gói gọn trong âm nhạc, ẩm thực mà còn mở rộng ra những hoạt động vì tương lai xanh như hôm nay”.

Trong chuỗi hoạt động, lễ hội còn có hai buổi đọc sách đặc biệt của Đại sứ Anh tại Việt Nam Iain Frew và Tổng lãnh sự Anh tại TP Hồ Chí Minh Emily Hamblin. “Peppa Pig” và “Harry Potter” là những cuốn sách được lựa chọn và được trẻ em Việt Nam yêu thích.

Buổi tối cùng ngày, những người hâm mộ bóng đá có dịp giao lưu, chụp ảnh cùng cựu cầu thủ CLB bóng đá Liverpool nổi tiếng Glen Johnson.

Điểm nổi bật của lễ hội là đêm nhạc đầy sôi động với sự biểu diễn của ban nhạc huyền thoại 911 cùng các nghệ sĩ Việt Nam như Chillies và Vũ Thanh Vân, cùng những DJ tài năng Psycho và MinDaniel.

Sau TP Hồ Chí Minh, Lễ hội Vương quốc Anh sẽ diễn ra Đà Nẵng vào ngày 16-10. Trước đó, lễ hội cũng đã được tổ chức tại Hà Nội vào hai ngày 9 và 10-9.

leftcenterrightdel
 Ban nhạc Quân đội Anh biểu diễn nhiều tiết mục đặc sắc.
leftcenterrightdel
 Độc giả chụp ảnh với phân cảnh trong truyện “Harry Potter”.
leftcenterrightdel
 Gian hàng tuyên truyền, kêu gọi không sử dụng sừng tê giác.
leftcenterrightdel
 Nhiều hoạt động thể hiện tinh thần hữu nghị, hợp tác, thân thiện, cởi mở giữa TP Hồ Chí Minh và Vương quốc Anh.
leftcenterrightdel

Người hâm mộ chụp ảnh cùng cựu cầu thủ nổi tiếng Glen Johnson.

leftcenterrightdel

 Sau TP Hồ Chí Minh, Lễ hội Vương quốc Anh sẽ diễn ra tại Đà Nẵng, dự kiến vào ngày 16-10 tới.

THIÊN THANH (thực hiện)

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.