“Cuộc thi sân khấu hóa văn học Hàn Quốc” được tổ chức nhằm đưa văn học Hàn Quốc đến gần hơn với sinh viên Việt Nam thông qua việc các bạn sinh viên sẽ hóa thân thành các nhân vật trong các tác phẩm văn học đa dạng của Hàn Quốc.

leftcenterrightdel
 Một vài hoạt cảnh do sinh viên các trường biểu diễn tại Cuộc thi.

Cuộc thi có sự tham gia biểu diễn của 14 đội thi đến từ 8 trường đại học trong khu vực Hà Nội (Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Ngoại ngữ thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội; Đại học Hà Nội; Đại học FPT; Đại học Thăng Long; Đại học Phenikaa; Đại học Trưng Vương; Đại học Đại Nam; Đại học Thăng Long). Tại cuộc thi các đội thi sẽ tái hiện lại các tiểu phẩm ấn tượng trong những tác phẩm văn học cổ đại và cận đại của Hàn Quốc như: Thần thoại Dangun, Kongjwi và Patjwi, Thẩm Thanh truyện, Xuân Hương truyện, truyện Heung Bu Nol Bu, truyện Hong Gil Dong, Một ngày may mắn, Khi hoa kiều mạch nở, Hoa trà, Mùa xuân mùa xuân, Bae Dda ra gi….

Kết quả, Ban tổ chức đã trao Giải nhất cho Đội Khoai tây của Đại học Hà Nội với trị giá giải thưởng 20 triệu đồng cùng giấy chứng nhận; Giải nhì thuộc về Đội Xuân Hương truyện của Đại học Đại Nam với trị giá giải thưởng 15 triệu đồng cùng giấy chứng nhận và Giải ba thuộc về Đội Hai đời thọ nạn của Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) với trị giá giải thưởng 10 triệu đồng cùng giấy chứng nhận; tất cả các đội còn lại nhận giải Khuyến khích với trị giá giải thưởng 3 triệu đồng.

leftcenterrightdel
Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng thành viên các đội thi. 

Được biết, sắp tới đây Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc sẽ tổ chức chương trình “Gặp gỡ tác giả Hàn Quốc” - nơi mà các độc giả Việt Nam có cơ hội được giao lưu, gặp gỡ và trò chuyện với các tác giả văn học đến từ Hàn Quốc.

Từ năm 2020 cho đến nay, với chủ đề “Hàn – Việt kết nối qua từng trang sách”, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam đã tổ chức nhiều chương trình đa dạng như: Triển lãm sách, cuộc thi cảm nhận văn học Hàn Quốc, cuộc thi diễn kịch, câu lạc bộ văn học Hàn Quốc,... nhằm kết nối văn học và sách Hàn Quốc với các bạn độc giả Việt Nam.

VŨ THỊ PHƯƠNG THẢO

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.