Không đơn thuần chỉ là lễ hội mừng xuân, không đơn thuần dừng lại ở việc tìm hiểu những nét đặc sắc của văn hoá Tết cổ truyền mà Vũ khúc xanh một dịp thực sự đặc biệt, là cơ hội để các học sinh gắn kết yêu thương, bồi đắp lòng nhân ái qua những hành động, việc làm thiết thực sẻ chia với những bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận Ba Đình để cái Tết thêm ấm áp, đủ đầy. Cho đi yêu thương để nhận lại thương yêu, để mùa xuân mang hy vọng đến khắp muôn nơi. Vũ khúc xanh mùa thứ 10 chính là sự tiếp nối hành trình ý nghĩa ấy.

Vũ khúc xanh lần thứ 10, Trường THCS Nguyễn Tri Phương vẫn lựa chọn Trường THPT Phan Đình Phùng làm địa điểm tổ chức bởi nhà trường mong muốn các học sinh của mình được trực tiếp trải nghiệm tại một trong những ngôi trường THPT đẹp nhất Hà Nội, chất lượng đứng thứ hai trong số các trường công lập của Thủ đô. Tại đây, thầy trò Trường THCS Nguyễn Tri Phương đã có một ngày trải nghiệm hết mình với chùm hoạt động: Thi văn nghệ; giao lưu và gói bánh chưng để gửi tặng các bạn nghèo; khám phá và trải nghiệm Tết Việt Nam; đấu trường trí tuệ tìm hiểu về Tết cổ truyền; cùng bán hàng và thưởng thức các món ăn ngày Tết, tham gia các trò chơi dân gian ngày Tết...

Sau 10 năm liên tiếp tổ chức, Vũ khúc xanh giờ đây đã trở thành hoạt động truyền thống ý nghĩa của Trường THCS Nguyễn Tri Phương, được phụ huynh và học sinh nhiệt tình hưởng ứng bởi nó không chỉ giáo dục cho học sinh về truyền thống, văn hóa ngày Tết cổ truyền Việt Nam, mà còn giáo dục cho học sinh lòng nhân hậu, tinh thần tương thân tương ái, sự đồng cảm và tình yêu thương dành cho các bạn nhỏ khó khăn.

Trân trọng giới thiệu tới bạn đọc một số hình ảnh tại sự kiện ý nghĩa này.

leftcenterrightdel

Cô, trò trường THCS Nguyễn Tri Phương hào hứng tham gia biểu diễn văn nghệ tại Vũ khúc xanh lần thứ 10.

leftcenterrightdel
Ban giám hiệu nhà trường và các thầy, cô Trường THCS Nguyễn Tri Phương - những người tạo nên Vũ khúc xanh - chương trình truyền thống đậm chất riêng.
leftcenterrightdel
 Học sinh khối 6 hào hứng tham gia gói bánh chưng.
leftcenterrightdel
 Hưởng ứng nhiệt tình trong Đấu trường trí tuệ.
leftcenterrightdel
 Lôi cuốn các bậc phụ huynh tham gia.
leftcenterrightdel
 Cùng trang trí gian hàng của lớp.

Tin, ảnh: HÀ VŨ

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.