Ca khúc “Lá thư DK” được Lê Anh Tuấn sáng tác trên Tàu Trường Sa 04 (Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân) trong thời gian tham gia đoàn công tác đi thăm và chúc Tết các nhà giàn DK1, tàu trực và quân, dân huyện Côn Đảo dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Từ ý thơ “Thư gửi em” của Thiếu úy Lê Ngọc Chung (Tiểu đoàn DK1, Vùng 2 Hải quân) và những cảm xúc về hoạt động của cán bộ, chiến sĩ nhà giàn mà Lê Anh Tuấn trực tiếp tham gia, chứng kiến đã nhanh chóng được anh chuyển thành một ca khúc nhẹ nhàng, sâu lắng, tràn đầy tình cảm và toát lên nghị lực, quyết tâm của những người chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ vùng biển, thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

leftcenterrightdel

Nhạc sĩ, ca sĩ Lê Anh Tuấn giới thiệu MV "Lá thư DK".

Trong hành trình chúc Tết, ca khúc “Lá thư DK” được ra mắt tại Nhà giàn DK1/10 với khán giả là cán bộ, chiến sĩ nhà giàn và các thành viên đoàn công tác. Ngay sau chuyến công tác, nhạc sĩ, ca sĩ Lê Anh Tuấn cùng ê kíp đã gấp rút hoàn thiện MV “Lá thư DK” như một lời tri ân, ca ngợi, tôn vinh người chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam, cũng như chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc.

leftcenterrightdel
Do điều kiện thời tiết phức tạp, không lên được nhà giàn, nhạc sĩ, ca sĩ Lê Anh Tuấn (giữa) hát qua bộ đàm trên tàu Trường Sa 04 phục vụ cán bộ, chiến sĩ nhà giàn tại bãi cạn Tư Chính.

Phát biểu tại buổi ra mắt, ca sĩ, nhạc sĩ Lê Anh Tuấn cho biết, hình ảnh chia tay người yêu tại bến cảng của người chiến sĩ nhà giàn trước khi tàu rời bến, những nỗ lực khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ nhà giàn và của tàu Trường Sa 04 cũng như sự quan tâm chu đáo đến các thành viên ngoài Quân đội trong đoàn công tác của những người chiến sĩ hải quân trong suốt hành trình đã giúp anh cảm nhận được tình quân dân một cách thực tế nhất và là chất xúc tác lớn nhất để anh hoàn thành ca khúc “Lá thư DK” trong một thời gian rất ngắn.

Tin, ảnh: XUÂN CƯỜNG - VŨ DUY

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.