Đây là sự kiện khởi động chuỗi hoạt động kỷ niệm 65 năm mở Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại (19-5-1959 / 19-5-2024).

Triển lãm trưng bày, giới thiệu tới đông đảo công chúng gần 200 tư liệu gốc về quá trình ra đời, xây dựng, chiến đấu và những mốc son tiêu biểu của bộ đội Trường Sơn, Đường Hồ Chí Minh và lực lượng thanh niên xung phong trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước; những sản phẩm, thành tựu của lực lượng thanh niên xung phong hôm nay trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu cắt băng trưng bày triển lãm tư liệu lịch sử “Kiêu hãnh Trường Sơn”. Ảnh DƯƠNG MINH
leftcenterrightdel
Triển lãm thu hút sự quan tâm của đông đảo cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong và thế hệ trẻ. Ảnh: DƯƠNG MINH

Những hình ảnh, tư liệu quý được trưng bày, giới thiệu đã góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, thể hiện sự trân trọng và tri ân những đóng góp và sự hy sinh của thế hệ cha anh đã dành trọn tuổi thanh xuân cho Tổ quốc.

Trước đó, Ban tổ chức và các đại biểu đã dâng hoa, dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Tượng đài thanh niên xung phong chống Mỹ, cứu nước.

MINH TÚ

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.