Sự kiện diễn ra với nhiều hoạt động nổi bật như: Hội thi Ảnh đẹp áo dài và kimono, thi vẽ tranh trên nón lá và quạt giấy. Các thí sinh tham gia hội thi đã thể hiện năng khiếu cùng các ý tưởng sáng tạo, thực hiện những tác phẩm nghệ thuật ấn tượng chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam – Nhật Bản (1973-2023).

Ban tổ chức đã chọn ra 30 tác phẩm sáng tạo theo chủ đề sự kiện Việt Nam – Nhật Bản để giới thiệu, trưng bày với áo dài truyền thống của nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam. Đồng thời, lựa chọn 15 thí sinh mặc trang phục áo dài và 15 thí sinh mặc trang phục kimono đẹp nhất tham gia trình diễn trong đêm giao lưu giữa hai tỉnh Bình Dương và Yamaguchi (Nhật Bản).

leftcenterrightdel
 Trình diễn các bộ sưu tập áo dài đặc sắc tại sự kiện.

Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bình Dương đã phối hợp nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam tổ chức trình diễn hai bộ sưu tập áo dài “Tố Nữ” và “Miền di sản”, giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật của hai nước Việt Nam – Nhật Bản được in, vẽ trên tà áo dài truyền thống Việt Nam. Chương trình đã nhận được sự quan tâm, đánh giá cao của lãnh đạo các cấp trong tỉnh, đại biểu và sự nhiệt tình, hưởng ứng tham gia của cán bộ, hội viên, phụ nữ toàn tỉnh Bình Dương.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Ban tổ chức trao thưởng cho những thí sinh tiêu biểu tham gia các hội thi.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bình Dương cho biết: “Chương trình nhằm mục đích chọn ra những thí sinh xuất sắc tham dự chương trình “Gặp gỡ Nhật Bản 2023” do tỉnh Bình Dương tổ chức và là dịp để quảng bá nét đẹp văn hóa Việt Nam, Nhật Bản thông qua chiếc áo dài duyên dáng và trang phụ kimono.

Đây cũng là cơ hội để phụ nữ Bình Dương được giao lưu văn hóa và có thêm nhiều kiến thức về văn hóa Nhật Bản thông qua trang phục. Đồng thời, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bình Dương mong muốn hình ảnh tà áo dài Việt Nam sẽ tiếp tục lan tỏa sâu rộng đến đất nước Nhật Bản và các nước trên thế giới.

Tin, ảnh: THÙY DUNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.