Ngày 9-7, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA đồng thực hiện họp báo phát động Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2025.
Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam khởi xướng và chỉ đạo tổ chức mỗi năm một lần, nhằm tôn vinh những ý tưởng quảng cáo xuất sắc, có giá trị ứng dụng vào thực tiễn, định vị bản sắc ngành quảng cáo Việt Nam.
 |
Quang cảnh họp báo. |
Năm 2025, Giải thưởng tiếp tục định vị giá trị đột phá, mới mẻ và đầy tự hào dân tộc, mở ra hành trình tìm về bản sắc dân tộc qua lăng kính sáng tạo bằng tinh thần “Tự hào Việt Nam”.
 |
Ông Nguyễn Trường Sơn phát biểu. |
Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, đồng Trưởng ban Tổ chức, khẳng định: Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2025 không đơn thuần là một cuộc thi chuyên môn, mà là sân chơi mang tầm quốc gia, nơi tôn vinh những người kể chuyện đại diện cho tinh thần dám sáng tạo, dám khác biệt và dám lan tỏa giá trị Việt. Qua đó tôn vinh những ý tưởng quảng cáo không chỉ hiệu quả về truyền thông mà còn chứa đựng chiều sâu văn hóa, góp phần lan tỏa những giá trị tích cực đến cộng đồng, nói không với những quảng cáo sai sự thật, thượng tôn pháp luật.
Vạn Xuân Awards 2025 có cơ cấu giải thưởng bao gồm 52 hạng mục tôn vinh các cá nhân, tập thể có những ý tưởng sáng tạo, đóng góp xuất sắc cho ngành quảng cáo Việt Nam.
 |
Phóng viên đặt câu hỏi cho ban tổ chức tại họp báo. |
Thời gian mở cổng tiếp nhận tác phẩm dự thi từ ngày ra thông báo đến hết ngày 20-10-2025. Tổng kết và trao giải dự kiến được tổ chức tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP Hồ Chí Minh) trong cuối tháng 12-2025.
Tin, ảnh: HOÀNG HOÀNG
*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.
Thời gian gần đây, nhiều sản phẩm thuốc giả, sữa giả, thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc được quảng cáo công khai trên mạng xã hội đã bị phanh phui, gây bất bình trong dư luận, làm giảm sút niềm tin của người tiêu dùng.
Hiện nay, dù pháp luật đã có quy định rất cụ thể liên quan đến trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân kinh doanh trong cung cấp thông tin cho người tiêu dùng, các sàn thương mại điện tử có quy định chống hàng giả, hàng nhái nhưng việc thực thi vẫn chưa triệt để, dẫn đến người tiêu dùng tự chịu rủi ro khi mua phải hàng kém chất lượng.
Ngày 1-4, Triển lãm quốc tế thiết bị và công nghệ quảng cáo Việt Nam (VietAd 2025-Hà Nội) cùng với Triển lãm quốc tế màn hình thông minh và hệ thống tích hợp Việt Nam (Vietnam Smart Display 2025-Hà Nội) đã khai mạc tại Cung Triển lãm kiến trúc, quy hoạch xây dựng quốc gia (số 1 phố Đỗ Đức Dục, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội)