Năm 2023, mặc dù còn gặp không ít khó khăn, song Đảng ủy, Ban Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội đã quán triệt và thực hiện nghiêm các nghị quyết, mệnh lệnh, chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên, triển khai toàn diện các mặt công tác, có trọng tâm, trọng điểm. Kịp thời động viên cán bộ, diễn viên, nhân viên, chiến sĩ, người lao động trong đơn vị đoàn kết, đồng lòng, không quản ngại khó khăn, gian khổ, quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, có nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc.

leftcenterrightdel
Đại tá, NSƯT Nguyễn Thị Bích Hạnh (Hồng Hạnh), Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội phát biểu tại hội nghị.

Nổi bật là, trong thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm và công tác chuyên môn, nhà hát đã sáng tác, dàn dựng, biểu diễn hàng trăm chương trình nghệ thuật phục vụ các ngày kỷ niệm, các sự kiện chính trị trọng đại của Đảng, Nhà nước, Quân đội, phục vụ bộ đội và nhân dân; biểu diễn phục vụ công tác đối ngoại; tham gia các hội thi, hội diễn toàn quân và toàn quốc. Dù bất kỳ hoàn cảnh nào, nhà hát cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với vai trò nòng cốt là những người chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng, văn hóa.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel

leftcenterrightdel

leftcenterrightdel

Tính đến hết ngày 21-12-2023, Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội đã xây dựng và tổ chức biểu diễn được 247 buổi, đạt 164,7%, vượt chỉ tiêu.

Tính đến hết ngày 21-12-2023, Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội đã xây dựng và tổ chức biểu diễn được 247 buổi, đạt 164,7%, vượt chỉ tiêu 64,7% so với kế hoạch năm. Trong đó có 5 chương trình ghi hình phát sóng, 13 chương trình truyền hình trực tiếp; 36 chương trình phục vụ nhiệm vụ đối ngoại; 13 chương trình phục vụ kiều bào ta tại nước ngoài; biểu diễn phục vụ người có công với cách mạng 32 chương trình; còn lại là biểu diễn phục vụ bộ đội, nhân dân và các sự kiện khác, bảo đảm an toàn tuyệt đối, đạt nhiều giải cao, bằng khen tại nhiều cuộc thi cấp Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, toàn quân và toàn quốc. 

Song song với công tác chuyên môn, nhà hát luôn coi trọng công tác xây dựng nhà hát vững mạnh về chính trị, làm cơ sở xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, bước sang năm 2024, Đảng ủy, Ban giám đốc nhà hát xác định: Tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên về công tác văn hóa, văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới. Tổ chức xây dựng các chương trình nghệ thuật, biểu diễn phục vụ bộ đội và nhân dân, các ngày lễ kỷ niệm, sự kiện trọng đại của Đảng, Nhà nước, Quân đội và biểu diễn phục vụ công tác đối ngoại. Tích cực, chủ động biên tập, sáng tác, dàn dựng các chương trình biểu diễn mang tính nghệ thuật cao, chất lượng tốt, giữ vững định hướng chính trị tư tưởng. Phấn đấu hoàn thành và vượt chỉ tiêu biểu diễn theo kế hoạch đề ra, tham gia Hội diễn Nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quốc và các hội thi khác đạt kết quả cao.

Bên cạnh đó, nhà hát  tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, say mê, nhiệt huyết của đội ngũ cán bộ, nghệ sĩ, diễn viên, kết hợp kinh nghiệm của các nghệ sĩ lớn tuổi và sức sáng tạo của lớp nghệ sĩ trẻ kế cận trong hoạt động nghệ thuật. Đồng thời, cần tích cực giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị nghệ thuật; mở các lớp tập huấn chuyên sâu để bồi dưỡng chuyên môn, kiến thức, kỹ năng cho các nghệ sĩ.

leftcenterrightdel
Đại tá, NSƯT Nguyễn Thị Bích Hạnh (Hồng Hạnh), Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội trao khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong Phong trào Thi đua Quyết thắng cấp Tổng cục Chính trị của đơn vị.

Tại hội nghị, Đảng ủy, Ban Giám đốc, Hội đồng Thi đua, khen thưởng nhà hát đã tổng kết Phong trào Thi đua Quyết thắng năm 2023 và phát động Phong trào Thi đua Quyết thắng năm 2024; tạo động lực, kịp thời động viên các tập thể, cá nhân của nhà hát trên từng cương vị công tác ra sức thi đua, năng động, sáng tạo, tận tâm, tận lực với công việc, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

QUỐC HÙNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.