“Trạm cứu hộ trái tim” là bộ phim của đạo diễn Vũ Trường Khoa, do Trung tâm sản xuất Phim Truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) sản xuất, lên sóng VTV3 từ ngày 11-3, vào lúc 21 giờ 40 phút thứ 2, 3 và 4.

leftcenterrightdel

 Nghệ sĩ Nhân dân Thu Hà hóa thân trong vai bà Hạ Lan, mẹ của Ngân Hà (Hồng Diễm vào vai).

Trong phim, Hồng Diễm đảm nhiệm vai chính. Cô vào vai Ngân Hà, con gái của một gia đình bề thế. Giữa những biến cố cuộc sống, Ngân Hà vướng vào mối quan hệ “tình tay ba” nhiều oan trái, trắc trở kéo dài xuyên suốt bộ phim. Đằng sau vỏ bọc cuộc hôn nhân hạnh phúc là những lừa dối, phản bội. Sau 5 năm chung sống, Ngân Hà bị sốc khi người mà chồng mình (Quang Sự) yêu thương lại là một cô gái khác (Lương Thu Trang).

Với vai diễn này, nhiều nhận xét cho rằng Hồng Diễm vẫn bị “đóng khung” vào tạng vai phụ nữ nhẫn nhịn, chịu nhiều bất hạnh và luôn đối diện với người chồng ngoại tình. Từ “Hoa hồng trên ngực trái”, “Hành trình công lý”... và bây giờ là “Trạm cứu hộ trái tim”.

leftcenterrightdel
Hồng Diễm chia sẻ vào vai với trong "Trạm cứu hộ trái tim" khá là áp lực. 

Chia sẻ về điều này, Hồng Diễm cho biết, chính vì lý do này mà khi nhận vai Ngân Hà, cô khá áp lực. Bởi màu sắc nhân vật không có gì mới, vẫn là kiểu phụ nữ có gia đình chịu nhiều tổn thương, có đời sống gia đình nhiều trắc trở. Chính vì thế với vai diễn này, cô đã phải nỗ lực hơn rất nhiều để mang lại nét diễn mới mẻ hơn cho khán giả. Cô mong rằng khi nhìn vào Ngân Hà, khán giả sẽ bị xóa nhòa về dấu ấn của những vai diễn trước. 

Trong phim, nếu như Hồng Diễm tiếp tục đảm nhiệm màu sắc nhân vật là người vợ chịu nhiều bất hạnh, có chồng ngoại tình… thì NSND Thu Hà lại vào vai hoàn toàn khác “chất” với chị. Chị vào vai bà Hạ Lan (mẹ Ngân Hà) - một bà mẹ nghiệt ngã, cay nghiệt với chính con gái ruột của mình vì vết thương lòng trong quá khứ từ người chồng phản bội.

leftcenterrightdel
Phim có sự xuất hiện của diễn viên Thúy Diễm từ TP Hồ Chí Minh mang đến những màu sắc mới trên kênh VTV3. 

“Ngoài đời tôi được xem là khá hiền lành nhưng không hiểu sao gần đây, đạo diễn thích tôi làm người mẹ sắc sảo. Từ “Hướng dương ngược nắng” và đến bây giờ là “Trạm cứu hộ trái tim”. Vai diễn này kinh khủng đến mức, khi diễn tôi không dám nhìn mình trong máy monitor”, NSND Thu Hà chia sẻ.

Nữ nghệ sĩ gạo cội nói thêm: “Lâu nay, người ta chỉ thấy mẹ chồng cay nghiệt với con dâu, nhưng với phim này, tôi không hiểu vì sao có một người mẹ lại áp đặt sự hận thù với con gái mình như vậy, trong khi đó là một cô con gái rất xinh đẹp, hiếu thuận. Nhưng sau cùng, như bất cứ người mẹ nào, trước bi kịch của con cái, họ sẽ làm tất cả để bảo vệ. Khán giả sẽ thấy, phía sau một người mẹ khủng khiếp, bà Hạ Lan đã che giấu tâm can mình một cách hoàn hảo”.

leftcenterrightdel
 Sự xuất hiện của dàn diễn viên gạo cội được khán giả yêu mến hứa hẹn sức hấp dẫn cho phim.

“Trạm cứu hộ trái tim” được đạo diễn ví như một bộ phim “chữa lành” của đạo diễn Vũ Trường Khoa gửi gắm đến khán giả. Đặt người phụ nữ vào trung tâm các mối quan hệ, đặt họ vào những tình huống trái ngang, tất cả những người phụ nữ ấy đều đã từng làm vợ, rồi làm mẹ, đều trải qua những bi kịch, có những bi kịch họ là nạn nhân, cũng có khi họ lại là thủ phạm. Nhưng cuối cùng, họ hiểu rằng, con người thường trưởng thành sau những biến cố, để tìm thấy những giá trị sống tốt đẹp, để bản thân trở nên hữu ích và tỏa sáng trong đời sống.

leftcenterrightdel
Ê kíp dàn diễn viên Nam, Bắc ra mắt họp báo giới thiệu phim. 

Bên cạnh câu chuyện phim hấp dẫn, đầy kịch tính, “Trạm cứu hộ trái tim” hứa hẹn gây sốt khi quy tụ dàn diễn viên “hot” của hai miền: NSND Thu Hà, NSND Mỹ Uyên, NSƯT Phạm Cường, Hồng Diễm, Quang Sự, Lương Thu Trang, Trương Thanh Long, Thúy Diễm…

HÀ ANH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.