Đi dạo trong màn sương bao phủ khiến du khách co ro, xuýt xoa vì giá lạnh nhưng lại thích thú khi cảm nhận được từng giọt sương bay chạm khẽ vào mặt lạnh buốt. Với những người yêu thiên nhiên, phong cảnh thì mùa đông là thời gian tuyệt vời nhất để lưu giữ nét riêng có của Sa Pa.  

Đến với Sa Pa vào những ngày này, du khách được tận hưởng cái lạnh giá của mùa Đông và đặc biệt là được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Sa Pa lẩn khuất trong sương mù mờ ảo. 

leftcenterrightdel

Kết thúc chuỗi ngày nắng kéo dài, nhiệt độ ở Sa Pa hiện chỉ còn ở ngưỡng dưới 7 độ C, sương mù dày đặc bao trùm cả thị trấn. Trong ảnh là hình ảnh trung tâm thị trấn Sa Pa huyền ảo trong sương giăng bao phủ.  

leftcenterrightdel

Đến Sa Pa thời gian này, bạn sẽ không chỉ cảm nhận được không khí lạnh đặc trưng của mùa đông nơi đây. Nằm ở vùng núi cao phía Bắc của Tổ quốc, Sa Pa được thiên nhiên ưu đãi nhiều về khí hậu, cây cỏ, địa hình... Người H’mông sống ở đây có khuôn mặt trắng hồng vì khí hậu lạnh của vùng núi cao. 

leftcenterrightdel

 
   
   
 

Cách Sapa khoảng 3km, bản Cát Cát (Sapa, Lào Cai) là làng dân tộc người H'mông, nằm bình yên bên thác nước Cát Cát (thác Tiên Sa) trong thung lũng ngay chân núi Hoàng Liên Sơn với ba bề là núi non hùng vĩ. Trong ảnh là hai em bé H’mong đang chơi đùa trong thời tiết giá lạnh. 

 
leftcenterrightdel

Vẻ đẹp của thác nước Cát Cát (Sa Pa). Đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở thị trấn Sapa. 

leftcenterrightdel

Cách thị trấn Sapa 9km về phía Tây Nam, địa điểm thu hút được nhiều du khách nhất là núi Fansipan - ngọn núi cao nhất của bán đảo Đông Dương (3.143m), nằm ở trung tâm dãy Hoàng Liên Sơn. Mặc dù thời tiết lạnh giá, đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều khách du lịch dịp đầu năm mới. 

leftcenterrightdel
Chùa Hạ nằm cheo leo trên đỉnh Fansipan được bao quanh bởi sương mù dày đặc, khi ẩn khi hiện giữa màn sương, đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh. 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Khu tuyết nhân tạo ở chân núi Fansipan được trang trí lộng lẫy trong mùa lễ hội.

MINH ANH (thực hiện)